kinh tế - tài chính

Hỗ trợ thực tế, hiệu quả cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh từ quy trình hoàn thuế điện tử
Ngày đăng 07/10/2017 | 12:01  | View count: 602

Thực hiện chương trình cải cách thuế giai đoạn 2 của ngành thuế gia đoạn 2010-2020. Trong các năm vừa qua Tổng cục thuế đã có nhiều cải cách cắt giảm bớt thời gian làm việc về thuế cho cộng đồng doanh nghiệp từ 850 giờ xuống còn 110 giờ năm 2015, các năm 2016, 2017 ngành thuế tiếp tục áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý thuế, các quy trình hỗ trợ quản lý luôn được kiểm tra nâng cấp phù hợp với thực tiễn. Ngành thuế luôn chủ động trong công tác đào tạo, đào tạo lại cán bộ đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của xã hội

     Trong tháng 9 năm 2017 Cục thuế thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện ngay quy trình hoàn thuế điện tử do Tổng cục thuế ban hành. Với quy trình hoàn thuế cải cách này Chi cục thuế Hoàng Mai đã hoàn thuế điện tử cho 01 đơn vị, đã rút ngắn cho người nộp thuế từ 15 ngày xuống còn 05 ngày từ khi NNT gửi hồ sơ đề nghị hoàn  tới cơ quan thuế. (Có thể rút ngắn hơn nếu NNT gửi đủ hồ sơ cho cơ quan thuế ngay từ lần gửi đầu tiên).

     Cụ thể của quy trình hoàn thuế điện tử ngày là NNT đề nghị hoàn gửi toàn bộ hồ sơ hoàn tới hệ thống ihtkk theo Mail công khai của cơ quan thuế. Cơ quan thuế tiếp nhận và xử lý, kiểm tra đối chiếu giao dịch với NNT trên mail của NNT đã đăng ký với cơ quan thuế. Sau đó cơ quan thuế nơi tiếp nhận đủ, đúng hồ sơ đề nghị hoàn của NNT gửi tiếp hồ sơ lên Cục thuế thẩm định. Xong Cục thuế trả kết quả ngay cho NNT qua mail (Lệnh hoàn).

     Tại Chi cục thuế quận Hoàng Mai đã áp dụng thành công hoàn thuế điện tử cho Công ty TNHH thương mại và dịch vụ công nghiệp Nhật Minh (MST:010148525, địa chỉ: A6 – Lô 3 – khu ĐTM Định Công, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội). Chi cục thuế quận Hoàng Mai tiếp nhận đủ hồ sơ đề nghị hoàn thuế vào ngày 18/9/2017. Ngày 22/9/2017 Cục thuế TP Hà Nội đã có quyết định về việc hoàn thuế số 63625/QĐ-CT và Lệnh hoàn trả khoản thu NSNN cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Công nghiệp Nhật Minh số tiền là 1.304.073.478 đồng. Chi cục cam kết sẽ thực hiện hoàn thuế điện tử 100% cho NNT.

     Lợi ích của quy trình hoàn thuế lần này đã thực sự đi vào cuộc sống của cộng đồng doanh nghiệp. Ngay từ khi triển khai hoàn thuế điện tử, Chi cục đã phối hợp với Cục thuế TP Hà Nội tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho doanh nghiệp về quy trình hoàn thuế điện tử đã được các doanh nghiệp nhiệt tình hưởng ứng tham gia ủng hộ. Kết quả đã đem lại cho NNT đó là: Giảm tối thiểu thởi gian và các thủ tục hành chính phiền hà cho NNT (Như rà soát đối chiếu, điều chỉnh số liệu...) Tăng nhanh vòng quay đồng vốn của NNT tức là tăng lợi nhuận cho NNT một cách thiết thực...Hình ảnh cơ quan thuế qua thực hiện quy trình này thực sự thắp sáng trong cộng đồng NNt.

     Cơ quan thuế cam kết tiếp tục đẩy mạnh cải cách theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 19 ngày 28/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ, đẩy nhanh công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện tháo gỡ trong sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp... Trong các năm tới ngành thuế sẽ tiếp tục đổi mới trong công tác ra thông báo sử dụng hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp trên diện rộng. Tăng cường các biện pháp nghiêm minh trong xử lý nợ đọng thuế đảm bảo sự công bằng cho các doanh nghiệp.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 9
Tổng: 0