phường đại kim

Phường Đại Kim: Giao ban công tác hoà giải quý I/2020
Ngày đăng 18/01/2020 | 09:06  | View count: 499

Chiều ngày 09/01/2020, UBND phường Đại Kim đã tổ chức hội nghị giao ban công tác hòa giải năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và chủ trì hội nghị, có đồng chí Nguyễn Thị Thái - Phó chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Hoàng Phan - Phó Chủ tịch UB Mặt trận tổ quốc cùng toàn thể các ông, bà Tổ trưởng các Tổ hòa giải ở cơ sở

     Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, công chức Tư pháp hộ tịch phường báo cáo đánh giá kết quả công tác hòa giải năm 2019 và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, trong đó tập trung nhấn mạnh một số giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ. Cũng tại hội nghị, đồng chí công chức Tư pháp hộ tịch đã hướng dẫn việc kiện toàn thành viên mới, việc mở sổ ghi chép theo dõi, chế độ báo cáo, việc đăng ký tổ hòa giải “5 tốt” của các Tổ hòa giải...

     Phát biểu kết luận tại hội nghị giao ban, đồng chí Nguyễn Thị Thái - Phó chủ tịch UBND phường đánh giá cao kết quả thực hiện công tác năm 2019 của các Tổ và chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục; đồng thời đề nghị trong thời gian tới để công tác hòa giải trên địa bàn đạt được kết quả tốt, các Tổ cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

     1. Tăng cường hơn nữa công tác tác hòa giải ở cơ sở, các vụ việc mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân cần được phát hiện và giải quyết kịp thời. Tỷ lệ hòa giải thành các vụ việc mâu thuẫn tại các tổ đạt từ 90% trở lên. Thực hiện đầy đủ báo cáo kết quả hoạt động hòa giải hàng tháng về UBND phường.

     2. Khi có vụ việc phức tạp, các Tổ trao đổi, phối hợp với các bộ phận chuyên môn có liên quan của UBND phường để tập trung giải quyết kịp thời, tránh khiếu kiện đông người, vượt cấp.

     3. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật tới người dân thông qua các hình thức phù hợp với tình hình tổ để nhân dân nắm rõ và thực hiện đúng các quy định của pháp luật./.