phường đại kim

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Đại Kim tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng 19/03/2020 | 14:58  | View count: 468

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Đại Kim tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

     Tại Việt Nam hiện nay tính đến ngày 16/3/2020 đã phát hiện 57 người nhiễm Covid 19, đã chữa khỏi cho 16 người. Bên cạnh sự căng thẳng, lo âu của toàn xã hội trước mối nguy hại, thì trong “tâm bão” của dịch bệnh, cán bộ hội viên phụ nữ phường Đại Kim đã có những hành động, việc làm ý nghĩa, tốt đẹp để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cộng đồng. Mỗi hành động nhỏ rất mong được thắp lên niềm tin yêu, hy vọng, vun đắp và tô thêm truyền thống nhân ái của người Việt bao đời.

     Để đóng góp công sức của mình vào công tác phòng chống dịch Covid 19. Hội LHPN phường Đại Kim đã vận động hội viên phụ nữ lập 01 điểm tuyên truyền tại trước cửa Siêu thị Roso Khu Bắc Linh Đàm nơi tập trung nhiều người qua lại phát thanh các tin bài tuyên truyền, phát tờ rơi và 500 khẩu trang y tế cho người dân. Tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp phòng tránh dịch bệnh như thường xuyên vệ sinh nhà cửa, nơi công cộng, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế đến nơi tập trung đông người, chủ động khai báo y tế trung thực khi đi nước ngoài về.

     Ngày 05/3/2020 đã tổ chức hội nghị tập huấn cho hơn 150 cán bộ hội viên đến từ các chi tổ phụ nữ tập huấn về công tác phòng chống dịch Covid 19. Tại hội nghị đồng chí Cung Thị Kim Thu - Trưởng trạm y tế - Phó trưởng ban phòng dịch Covid 19 của phường đã trao đổi những thông tin cần thiết trong công tác phòng chống dịch, hướng dẫn cách rửa tay đúng cách theo hướng dẫn của bộ y tế. Cũng tại hội nghị, Hội LHPN phường đã trao tặng 200 bánh xà phòng lifeboy diệt khuẩn và hơn 400 tờ rơi tuyên truyền phòng dịch cho đại biểu tham dự. Tại buổi tập huấn báo cáo viên đã cung cấp cho cán bộ hội viên phụ nữ những kiến thức bổ ích trong công tác phòng chống dịch bệnh. Tuyền hội viên phụ nữ và nhân dân hết sức bình tĩnh trong công tác phòng dịch, không tích trữ đồ ăn, lương thực, không tung tin đồn gây hoang mang trong nhân dân và đặc biệt khai báo y tế một cách trung thực nếu đi nước ngoài về hoặc từ nơi có dịch về Việt Nam.

     Hội LHPN phường đã chỉ đạo các chi hội tiếp tục tuyên truyền trong hội viên, phụ nữ và nhân dân. Mỗi cán bộ chi tổ Hội sẽ là 1 tình nguyện viên tích cực trong công tác phòng dịch Covid-19. Dịch Covid-19 diễn ra phức tạp trong ngày kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 110 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nhiều chi hội đã không tổ chức các hội nghị gặp mặt, tránh tập trung đông người mà cụ thể hóa thành những công việc cụ thể thiết thực để chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ.

     Trong dịp 8/3, 2 chi hội (Bắc Linh Đàm 2, Đại Từ 2) đã thành lập đoàn đến từng gia đình hội viên để tặng xà phòng miễn phí cho hội viên, tuyên truyền hội viên phòng dịch, 2 chi hội đã tặng hơn 200 bánh xà phòng và phát hơn 200 tờ rơi tuyên truyền phòng dịch cho hội viên. Có 03 chi hội (Bắc Linh Đàm 4, Kim Giang 2, Kim Lũ 1) tổ chức đoàn đến từng gia đình hội viên và tặng làn nhựa cho hội viên phát động phong trào hạn chế sử dụng túi nilon bảo vệ môi trường, 3 chi đã tặng 140 làn nhựa cho hội viên. Việc tặng làn nhựa cho hội viên đi chợ đã lan tỏa tới hội viên phụ nữ và nhân dân, phong trào hạn chế rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon đã đi vào cuộc sống của nhân dân Đại Kim.

     Nhằm góp phần chung tay phòng chống dịch viêm đường hô hấp, sáng ngày 14/3/2020, các chi hội phụ nữ trên toàn địa bàn phường đồng loạt tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường tại các vườn hoa, đường hoa phụ nữ, thu gom rác thải tại đoạn đường tự quản, khu công cộng trên địa bàn phường. Tại buổi ra quân đã có trên 400 cán bộ, hội viên tham gia nhổ cỏ, quét dọn, tổng vệ sinh sạch sẽ các vị trí trên, thu gom rác thải với khối lượng 5m3. Ngoài ra hội LHPN phường đã tổ chức phát 50 chai nước sát khuẩn rửa tay khô tới hội viên và nhân dân. Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn là mối đe dọa gây nguy hại to lớn về nhiều mặt đối với xã hội, hi vọng với hành động nhỏ của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ phường Đại Kim sẽ lan tỏa, góp phần đầy lùi dịch Covid 19.