phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ thành phố nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ
Ngày đăng 07/08/2018 | 11:39  | View count: 876

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), sáng ngày 23/7/2018, phường Hoàng Liệt đã tổ chức đoàn đại biểu đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Hà Nội

     Dẫn đầu đoàn viếng có đồng chí Nguyễn Thái Sơn - QUV, Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch Hội đồng nhân dân, đồng chí Trần Huy Hoàng - Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường; đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường.

     Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu phường đã thành kính dâng hoa và dành phút mạc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh, cống hiến một phần thân thể của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh đã vì nền tự do độc lập của Tổ quốc mà hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, đã ngã xuống trên chiến trường hoặc khi về mang trên mình thương tật suốt đời.

     Sau phút tưởng niệm, thay mặt cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Hoàng Liệt, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường đã đi thắp hương trên các phần mộ liệt sỹ tỏ lòng tôn kính, sưởi ấm mộ phần các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân

     Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, trong nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức xây dựng phường Hoàng Liệt ngày càng phát triển. Đặc biệt, kế thừa truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn phường luôn quan tâm tới công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ và tạo điều kiện cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, vượt lên trên khó khăn, mất mát, hòa nhập với cuộc sống.

     Viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ là hoạt động thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hoàng Liệt. Trong 71 năm qua (1947-2018), Ngày Thương binh, Liệt sĩ đã đi vào lịch sử, là ngày lễ lớn hội tụ đầy đủ ý nghĩa chính trị, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta. Đảng, nhà nước và nhân dân ta luôn trân trọng đánh giá cao những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sỹ đối với Tổ quốc. Hình ảnh các anh hùng Liệt sỹ sẽ sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ nhân dân Việt Nam./.