phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ
Ngày đăng 03/08/2019 | 13:29  | View count: 515

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, tối ngày 25/7, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường Hoàng Liệt, Hội Liên hiệp phụ nữ phường phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường đã tổ chức lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và những người có công với cách mạng

     Đến dự lễ thắp nến tri ân, có đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND - UBND phường; đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường; các hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ phường, đoàn viên thanh niên đến từ Công ty cổ phần Traphaco, đội cảnh sát giao thông số 14, chi đoàn kho bạc nhà nước quận Hoàng Mai và hơn 50 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ phường Hoàng Liệt.

     Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên phường đã trình bày diễn văn tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và  xin mãi mãi ghi lòng tạc dạ sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ. Noi gương các anh, các chị, thế hệ trẻ hôm nay nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

     Trong không khí thiêng liêng, trang nghiêm và đầy xúc động, các đại biểu và đông đảo hội viên hội phụ nữ, đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, hoa, thắp nến tại đài tưởng niệm thể hiện lòng tri ân trước anh linh những người con ưu tú của quê hương, đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Mỗi ngọn nến như một lời nhắc nhở mỗi chúng ta về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm của bản thân, biết trân trọng quá khứ để sống, lao động, học tập và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng với sự hy sinh của lớp lớp các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

     Thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ là một trong chuỗi những hoạt động "uống nước nhớ nguồn", “đền ơn đáp nghĩa”. Trước đó, Hội Liên hiệp phụ nữ phường, Đoàn thanh niên phường đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: chỉnh trang, tạo môi trường cảnh quan sạch đẹp tại đài tưởng niệm liệt sỹ; tặng quà các gia đình chính sách, giúp đỡ con em thương binh liệt sỹ, cựu TNXP neo đơn có hoàn cảnh khó khăn.