phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7
Ngày đăng 03/08/2019 | 13:39  | View count: 576

Sáng ngày 26/7/2019, phường Hoàng Liệt đã tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019)

     Đến dự lễ kỷ niệm, có bà Đặng Thị Yến - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận Hoàng Mai; đồng chí Lưu Bách Lụa - Phó bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Phạm Văn Trường - Thượng tá Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 99; thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ phường, trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường; đại diện Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank; Bí thư chi bộ các khu dân cư và 244 đối tượng chính sách trên địa bàn phường.

     Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 72 năm ngày thương binh liệt sĩ, thể hiện sự tri ân sâu sắc, tình cảm trân trọng đối với những thương binh, bệnh binh, liệt sĩ - những người đã hi sinh một phần xương máu để giữ gìn, bảo vệ nền độc lập dân tộc.

     Trong những năm qua, Đảng ủy, chính quyền phường Hoàng Liệt đã thường xuyên quan tâm phát động sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” chăm sóc gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn phường. Từ nhiều năm nay, không có gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn phường thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Duy trì việc quản lý đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của phường; phối hợp thực hiện tốt các chính sách xã hội ưu tiên đối với thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh. Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, khích lệ kịp thời các đối tượng chính sách, tạo điều kiện để các gia đình chính sách tiếp tục cống hiến sức lực của mình cho xã hội như lời Bác Hồ đã từng dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”.

     Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Phạm Đại Đàm - Khu dân cư Pháp Vân đã đại diện cho các đại biểu là thân nhân liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh rất phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng và nhà nước nói chung và của cấp ủy chính quyền phường Hoàng Liệt nói riêng; sự quan tâm về vật chất, tinh thần đã góp phần nâng cao đời sống của các gia đình chính sách.

     Thay mặt cho Đảng ủy, chính quyền, nhân dân phường Hoàng Liệt, đồng chí Lưu Bách Lụa - Phó bí thư Đảng ủy phường ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đồng chí tin tưởng rằng, với trách nhiệm, bản lĩnh, tinh thần của người công dân tiêu biểu, các gia đình liệt sỹ, các thương, bệnh binh, những người có công với cách mạng sẽ phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của gia đình và bản thân, đoàn kết, phấn đấu vươn lên trong lao động, sản xuất, học tập và công tác trở thành "người công dân kiểu mẫu", "gia đình cách mạng gương mẫu" góp phần cùng Đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, từng bước xây dựng phường Hoàng Liệt ngày càng phát triển.

     Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ quận Hoàng Mai, Đảng ủy - UBND phường, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank và Lữ đoàn 99 đã tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn phường nhằm khuyến khích, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu nỗ lực phấn đấu hơn nữa, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp./.