phường hoàng liệt

Tập huấn nghiệp vụ cho hòa giải viên cơ sở phường Hoàng Liệt
Ngày đăng 31/07/2020 | 14:45  | View count: 377

Thực hiện Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2022”; nhằm kịp thời bổ sung các kỹ năng, kiến thức hòa giải cho hòa giải viên cơ sở, sáng ngày 24/7/2020, tại hội trường trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường Hoàng Liệt, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho hòa giải viên cơ sở phường

     Đến dự và là báo cáo viên trực tiếp tại hội nghị, có đồng chí Hồ Xuân Hương - Phó chủ tịch Hội Luật gia thành phố Hà Nội. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí báo cáo viên phổ biến, giáo dục pháp luật; giới thiệu trình tự, thủ tục hòa giải; tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ về hòa giải ở cơ sở; đưa ra các tình huống, vụ việc, tranh chấp mâu thuẫn thường diễn ra trong quá trình thực hiện hòa giải ở cơ sở và chia sẻ các biện pháp tháo gỡ. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng đã truyền đạt nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2013, tập trung vào các quy định về Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; trình tự thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai và giải đáp những vướng mắc cho các hòa giải viên cơ sở trong thực tiễn áp dụng pháp luật đất đai.

     Thông qua hội nghị tập huấn, đội ngũ hòa giải viên đã được bổ sung, trang bị các kiến thức pháp luật mới, nâng cao kỹ năng hòa giải ở cơ sở, nhất là nghiệp vụ tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác hòa giải. Cũng thông qua buổi tập huấn, các hòa giải viên cơ sở sẽ nắm rõ hơn các luật để từ đó làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân, đồng thời tư vấn, giúp đỡ nhân dân tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của mình, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, hình thành nếp sống và làm việc theo pháp luật. Các hòa giải viên làm tốt công tác hoà giải, giải quyết tốt các tranh chấp mâu thuẫn nhỏ góp phần giữ vững an ninh trật tự, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.