phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1 năm 2021
Ngày đăng 23/03/2021 | 10:54  | View count: 785

Thực hiện nhiệm vụ là một trong ba điểm tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn quận Hoàng Mai theo chỉ đạo của các cấp, từ ngày 16/3 đến ngày 18/3/2021, tại Trạm y tế phường Hoàng Liệt đã tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn quận đợt 1 năm 2021. Trong đó, phường Hoàng Liệt có 03 cán bộ y tế và 05 cán bộ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường đã thực hiện tiêm vào chiều ngày 17/3/2021

     Vắc xin phòng Covid-19 sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vắc xin của AstraZeneca, một trong ba vắc xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi người sẽ tiêm đủ 2 mũi, mỗi mũi 0,5ml, cách nhau 3 tháng.

     Để công tác tiêm chủng được diễn ra đúng quy định và an toàn, trước đó, UBND phường đã ban hành kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 15/3/2021 để triển khai tổ chức tiêm chủng; cán bộ y tế được tham gia tập huấn trực tuyến công tác tiêm chủng; tiếp nhận và bảo quản vắc xin theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Tại khu vực dành riêng cho tiêm chủng vắc xin Covid-19 cũng được đảm bảo từ khâu tiếp đón, đo thân nhiệt, huyết áp đến bố trí khu chờ tiêm đảm bảo giãn cách, thực hiện khám sàng lọc, khai thác tiền sử dị ứng. Nếu đủ điều kiện tiêm mới chuyển sang thực hiện tiêm. Sau khi tiêm, người được tiêm được nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, theo dõi sức khỏe 30 phút và xử lý các phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu như hộp chống sốc, hệ thống oxi trung tâm, máy monitor, máy thở…

     Là người đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19 của phường Hoàng Liệt, đồng chí Lưu Bách Phượng - Chủ tịch UBMTTQ phường chia sẻ: “Sau tiêm tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường. Tin rằng cùng với ý thức phòng, chống dịch của người dân thì vắc xin sẽ là vũ khí hữu hiệu giúp bảo vệ cộng đồng an toàn trước đại dịch”. Sau gần 48 giờ tiêm, hiện tại sức khoẻ 100% cán bộ y tế và ban chỉ đạo phường đều không có biểu hiện bất thường và trở lại công việc bình thường.

     Trong thời gian tới, UBND phường sẽ phối hợp với Trung tâm y tế quận Hoàng Mai tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ./.