phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân
Ngày đăng 17/05/2021 | 08:47  | View count: 295

Sáng ngày 06/5/2021, phường Hoàng Liệt đã tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Dự và trực tiếp là báo cáo viên tại hội nghị, có Tiến sĩ Lê Thị Hoa - Học viện Hành chính Quốc gia

     Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên truyền đạt những nội dung chính của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; vị trí, chức năng nhiệm vụ của Quốc hội và HĐND các cấp; ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp; những quy định về nguyên tắc bầu cử, tuổi bầu cử, tuổi ứng cử, tiêu chuẩn của người ứng cử; trách nhiệm của các tổ bầu cử; việc lập và niêm yết danh sách cử tri, những trường hợp không được ghi tên vào danh sách cử tri; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; quy định về việc bỏ phiếu, kiểm phiếu và nguyên tắc xác định người trúng cử. Trên cơ sở đó, tích cực tuyên truyền sâu rộng để mọi người dân hiểu rõ các quy định của pháp luật về bầu cử.

     Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lưu Bách Lụa - Phó Bí thư Đảng ủy phường đề nghị các tổ bầu cử trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền, vận động các cử tri tham gia bầu cử theo đúng thời gian quy định nhằm đảm bảo 100% cử tri đều tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

     Hội nghị tuyên truyền Luật bầu cử là cơ sở pháp lý quan trọng, giúp quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trên địa bàn phường thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, việc triển khai luật còn giúp các đại biểu nắm vững những nội dung quy định quan trọng của các văn bản Luật và những định hướng trong công tác tuyên truyền, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại đơn vị và địa phương trong thời gian tới./.