phường hoàng liệt

Kỳ họp thứ 19, HĐND phường Hoàng Liệt khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Ngày đăng 26/05/2021 | 14:56  | View count: 377

Thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương, ngày 18/5/2021, Hội đồng nhân dân phường Hoàng Liệt khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức Kỳ họp thứ 19. Đến dự và chỉ đạo kỳ họp, có đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ phường; trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường; Bí thư chi bộ; hiệu trưởng nhà trường; trưởng ban công tác mặt trận cơ sở và các đại biểu Hội đồng nhân dân phường khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021

     Trong nhiệm kỳ qua, HĐND phường Hoàng Liệt luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong hoạt động, thực hiện đúng luật và có hiệu quả cao trên các mặt công tác. Thường trực HĐND, các đại biểu, tổ đại biểu HĐND đã xác định rõ vai trò, chức năng nhiệm vụ của người đại biểu, tích cực hoạt động trong việc thực hiện nhiệm vụ; công tác chuẩn bị các kỳ họp được chú trọng bảo đảm đúng luật, có sự phối hợp chặt chẽ giữa thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ và các thành phần liên quan về nội dung, chương trình kỳ họp, phân công nhiệm vụ chuẩn bị kỳ họp. Nội dung kỳ họp được chuẩn bị kỹ, sát thực tiễn địa phương, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tập trung vào những đề nghị chính đáng của cử tri, những vấn đề trong quá trình triển khai nhiệm vụ.

     Tại các kỳ họp, trên tinh thần dân chủ, các đại biểu đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đại biểu HĐND, tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo UBND phường trình tại kỳ họp, các Tờ trình, dự thảo Nghị quyết, đặc biệt tập trung thảo luận về các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân cũng được thực hiện tốt. Hoạt động của HĐND phường ngày càng được nâng cao theo hướng toàn diện, sâu rộng, trọng tâm, trọng điểm, tổ chức giám sát tại các kỳ họp, giám sát của Thường trực HĐND qua đó đánh giá đúng những kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, trách nhiệm của các ban, ngành, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục.

     Sau phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch HĐND phường; đại diện UBND phường đã báo cáo tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc sử dụng nguồn kinh phí kết dư năm 2020; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về quyết toán ngân sách phường năm 2020. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND phường đã thảo luận và nhất trí biểu quyết thông qua các dự thảo Nghị quyết.

     Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã ghi nhận, biểu dương những thành tích trong hoạt động của HĐND phường, sự phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo UBND và UBMTTQ, các đoàn thể, tổ chức triển khai kịp thời Nghị quyết HĐND sau các kỳ họp, đôn đốc giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề giải quyết tốt mọi vấn đề dân sinh bức xúc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường.

     Nhân dịp này, HĐND phường cũng đã tiến hành khen thưởng cho 15 tập thể và 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND phường nhiệm kỳ 2016 - 2021./.