phường hoàng văn thụ

Các trường học trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ tổ chức khai giảng năm học mới
Ngày đăng 12/09/2019 | 11:24  | View count: 526

Sáng ngày 05/9/2019, các trường từ bậc học mầm non đến THCS của phường Hoàng Văn Thụ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Đến dự và chung vui với thầy, trò các nhà trường có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường; đại diện các ngành, đoàn thể, trên địa bàn phường

     Năm nay, buổi lễ khai giảng tại các trường được tổ chức trên tinh thần gọn nhẹ, kéo dài chưa đến 1 giờ đồng hồ; các trường học không sử dụng bóng bay và các vật liệu gây hại cho môi trường và bố trí che mát cho học sinh, không để học sinh ngồi nơi có ánh nắng trực tiếp.Năm học 2019-2020, toàn phường có 06 trường, trong đó có 02 trường mầm non, 02 trường tiểu học và 02 trường THCS. Toàn ngành GD-ĐT phường có hơn 200 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Đội ngũ giáo viên và học sinh đã có nhiều nỗ lực, tạo chuyển biến và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

     Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, các nhà trường đã phối hợp các cấp, các ngành liên quan sửa chữa, nâng cấp hệ thống trường lớp đáp ứng được nhu cầu học tập của con em trong phường và các địa bàn lân cận. Đồng thời, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn, tinh thần trách xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh: triển khai thực hiện học bạ điện tử; chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non non và chương trình giáo dục phổ thông mới. Đặc biệt, cùng với việc dạy văn hóa, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các nhà trường trên địa bàn trong năm học này là “dạy người”, dạy đạo đức, lối sống, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh. Đồng thời, tham mưu với các cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể cùng chăm lo sự nghiệp giáo dục.

     Lễ khai giảng bao gồm hai phần. Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: chào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng lời bài hát), nghe đọc thư của Chủ tịch nước. Phần hội tổ chức các tiết mục văn nghệ ấn tượng của thầy và trò các trường để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường. 

     Cũng trong buổi sáng 5/9, các trường mầm non và nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn cũng trang trọng tổ Ngày hội của bé đến trường. Sau ngày khai giảng, nhà trường tổ chức các hoạt động dạy và học ngay, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học đề ra.