phường lĩnh nam

Lễ mừng thọ các cụ cao tuổi làng Trung Lập xuân Kỷ Hợi 2019
Ngày đăng 23/02/2019 | 09:30  | View count: 680

Trong những ngày này, nhân dân cả nước nói chung và nhân dân phường Lĩnh Nam nói riêng đang tưng bừng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2019) và mừng tết nguyên đán Kỷ Hợi. Sáng ngày 11/02/2019 (Tức mùng 7 tết Kỷ Hợi), tại Đình làng Trung Lập, phường Lĩnh Nam, UBND phường phối hợp với Chi hội Người cao tuổi Trung Lập tổ chức Lễ mừng thọ các cụ cao tuổi đăng thọ tuổi 70, 75, 80, 85, 90 tuổi nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019

     Dự lễ mừng thọ người cao tuổi làng Trung Lập, có đồng chí Trương Văn Miền - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường; đồng chí Nguyễn Tiến Lũy - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy - Phó chủ tịch UBND phường, đồng chí Nguyễn Viết Ân - Đảng ủy viên - Phó chủ tịch UBND phường, ông Trương Minh Lô - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường; các đồng chí Lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và các ban ngành đoàn thể; Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố và các cụ cao tuổi được đăng thọ.

     Phát biểu chúc mừng các cụ cao tuổi được đăng thọ làng Trung Lập, đồng chí Trương Văn Miền - Chủ tịch ủy ban MTTQ phường chúc mừng 16 cụ cao tuổi đăng thọ có thêm nhiều sức khỏe, niềm vui trong công việc và cuộc sống, đồng chí đề nghị: Năm 2019 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước: Mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi 2019, là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Với 18 chữ vàng được Ban chấp hành Trung ương Đảng trao tặng cho Hội Người cao tuổi Việt Nam: ”Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đối với các cụ được đăng thọ hôm nay, rất mong các cụ luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa cho con cháu và gia đình, tiếp tục tuyên truyền vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của địa phương trong những năm tới. Đối với gia đình, đề nghị tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ, các ông, các bà cần chấp hành tốt các quy định của địa phương về xây dựng nếp sống văn hóa.

     Xuân Kỷ Hợi 2019, toàn phường Lĩnh Nam có 02 cụ tròn 100 tuổi, 02 cụ trên 100 tuổi, 14 cụ tròn 90 tuổi, tổng số người cao tuổi được chúc thọ toàn phường Lĩnh Nam là 250 người cao tuổi, không tăng so với năm trước, song số người từ 90 tuổi trở lên tăng lên cho thấy người cao tuổi phường Lĩnh Nam đã nâng dần về tuổi thọ. Đây là niềm vui, phấn khởi, tự hào của Đảng bộ và nhân dân toàn phường, thể hiện sự phát triển của kinh tế xã hội và sự chăm lo của xã hội, gia đình đối với người cao tuổi.

     Tại Lễ mừng thọ Người cao tuổi Trung Lập, lãnh đạo địa phương đã trao giấy chúc thọ cho 16 người cao tuổi đăng thọ tuổi 70, 75, 80, 85, 90; Chi hội Người cao tuổi làng trung lập trao 05 Giấy chúc thọ và quà của chi hội cho người cao tuổi tròn 65 tuổi; Cấp ủy chi bộ khu dân cư trao tặng 05 phần quà cho 05 đảng viên được chúc thọ. Đây là nét đẹp và đặc sắc riêng của làng Trung Lập (Khu dân cư số 7) trong việc tôn vinh Người cao tuổi mỗi dịp tết đến xuân về./.