phường lĩnh nam

Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, khai mạc giải chạy báo Hà Nội mới lần thứ 16 vì hòa bình phường Lĩnh Nam
Ngày đăng 02/04/2019 | 10:48  | View count: 677

Thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày thể thao Việt Nam và kỷ niệm ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục thể thao (27/3/1946-27/3/2019). Sáng 22/3/2019, tại Trường THCS Lĩnh Nam, UBND phường phối hợp với Trường THCS Lĩnh Nam đã tổ chức Lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, tổ chức giải chạy báo Hà Nội mới lần thứ 16 vì hòa bình năm 2019

     Dự buổi lễ phát động, có ông Trần Tuấn Anh - Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa thông tin & TDTT quận Hoàng Mai cùng các thành viên trong đoàn; ông Nguyễn Đình Công - Quận ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Lĩnh Nam; ông Trương Văn Miền - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường; ông Nguyễn Tiến Lũy - Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy - Phó chủ tịch HĐND phường; ông Nguyễn Viết Ân - Phó chủ tịch UBND phường - Trưởng ban tổ chức giải chạy báo Hà Nội mới phường Lĩnh Nam, Hiệu trưởng các nhà trường và hơn 600 vận động viên là hội viên các ban ngành đoàn thể, đoàn viên thanh niên, đại diện các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn phường và học sinh trường THCS Lĩnh Nam.

     Mở đầu buổi lễ, đồng chí Nguyễn Viết Ân - PCT UBND phường - Trưởng ban tổ chức Giải chạy báo Hà Nội mới lần thứ 16 vì hòa bình phường Lĩnh Nam đã phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, khai mạc giải chạy báo Hà Nội mới lần thứ 16 vì hòa bình năm 2019. Trong đó có trích dẫn lời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Muốn lao động, sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần phải có sức khoẻ". Sức khoẻ của con người có ảnh hưởng lớn đến tinh thần và lực lượng của toàn dân và Người đã nêu lên một chân lý "Dân cường thì nước thịnh". "Dân cường" chính là sức khoẻ của nhân dân cả về thể chất lẫn tinh thần; "nước thịnh" là phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Người Việt Nam ta ai cũng muốn có sức khoẻ để làm việc, để cống hiến, để hưởng thụ; ai cũng muốn đất nước thịnh vượng, giàu có, nhân dân được sống yên ổn, mới có điều kiện để phát triển một cách toàn diện. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, phong trào TDTT phường Lĩnh Nam có những bước phát triển về số lượng, chất lượng, đi vào chiều sâu, phong trào chạy bộ, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, phát triển mạnh, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

     Tiếp đó, cán bộ khu dân cư, tổ dân phố, quần chúng  nhân dân, công nhân viên chức, học sinh tham gia chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với thi đấu, chạy kiểm tra phổ thông giải chạy báo Hà Nội mới lần thứ 16 vì hòa bình. Kết thúc giải chạy báo Hà Nội mới phường Lĩnh Nam, Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất, 04 giải nhì, 08 giải ba cho cá nhân nam và nữ đạt thành tích cao. Đây là những vận động viên tiêu biểu để Ban tổ chức phường chọn lựa tham dự giải chạy báo Hà Nội mới vì hòa bình quận Hoàng Mai được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2019./.