phường lĩnh nam

Phường Lĩnh Nam thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Công điện 04, 05, 06 của UBND Thành phố Hà Nội
Ngày đăng 11/05/2021 | 16:12  | View count: 194

Thực hiện Công điện số 04, 05, 06/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, Ủy ban nhân dân phường Lĩnh Nam đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể:

     - Ban hành Văn bản số 160 - 163/UBND-VH yêu cầu toàn thể nhân dân trên địa bàn, các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, thờ tự, các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ; các cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn; ban quản lý các tòa chung cư, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, Tổ trưởng tổ dân phố; Công an phường, Trạm y tế phường, cán bộ công chức, người lao động phường nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội.

     - Khuyến cáo nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế); đeo khẩu trang bắt buộc khi ra ngoài và nơi công cộng.

     - Tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của Ủy ban nhân dân Thành phố.

     - Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 01m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    - Tại các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập, nhà thuốc yêu cầu thực hiện nghiêm việc bán thuốc đối với người dân có triệu chứng của Covid-19, thông tin kịp thời đến Trạm y tế phường.

     UBND phường Giao các tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng”:

     - Vào từng ngõ, gõ từng nhà, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân, người thuê trọ, học sinh, sinh viên từ các tỉnh thành khác về Hà Nội phải thực hiện khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe của người dân sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5. Hướng dẫn người dân khai báo y tế trên ứng dụng https://tokhaiyte.vn

     Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn phường có 02 trường hợp F1, 24 trường hợp F2; 173 trường hợp F3; xử phạt 07 trường hợp không đeo khẩu trang nộp ngân sách nhà nước 10.000.000 đồng.

     Tăng thời lượng phát thanh, tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh phường ngày 3 buổi, mỗi buổi 7-10 phút để vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, văn bản  của Trung ương, thành phố và quận Hoàng Mai.

     Duy trì hoạt động của 11 tổ Covid cộng đồng, mỗi tổ bao gồm: thành viên Ban chỉ đạo, cảnh sát khu vực và các tình nguyện viên là hội viên Hội Phụ nữ, đoàn viên Đoàn Thanh niên tổ chức đi từng nhà, từng điểm công cộng tuyên truyền vận động người dân thực hiện đúng, đầy đủ, nghiêm túc theo đúng nội dung văn bản chỉ đạo của Thành phố, Quận và phường.

     Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường, Công an phường thường xuyên xuống kiểm tra quán hàng ăn uống vỉa hè, trà đá, cà phê để yêu cầu nhân dân chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thành phố, xử lý nghiêm đối với những trường hợp không chấp hành. Qua công tác tuyên truyền, sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, cán bộ và nhân dân trên địa bàn phường, cơ bản người dân có ý thức giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi ra đường giải quyết việc cần thiết.