phường Mai động

Phường Mai Động chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2
Ngày đăng 10/03/2020 | 10:56  | View count: 638

Sáng ngày 27/02/2020, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể phường Mai Động đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí cán bộ, nhân viên trạm Y tế phường nhân 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

     Cách đây 65 năm, ngày 27/2/1955 Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế với những lời dạy quý báu. Từ đó, ngày này được xem là ngày tôn vinh các Y, Bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế và Bộ Y tế đã lấy ngày 27 tháng 2 là ngày truyền thống của ngành. Ngày 06/02/1985, Hội đồng Bộ trưởng đã đưa ra quyết định ngày 27 tháng 2 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam nhằm nêu cao trách nhiệm và tài trí của người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh, coi họ đau đớn như mình đau đớn, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: 'Lương y phải như từ mẫu'. Phải thật thà đoàn kết, khắc phục khó khǎn, học tập vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ, toàn tâm toàn ý xây dựng nền Y học Việt Nam. Y đức phải thể hiện qua những tiêu chuẩn, nguyên tắc đạo đức được xã hội thừa nhận.

     Để chúc mừng và cảm ơn những đóng góp của ngành y tế, ngày 27/02/2020, thay mặt Đảng ủy-HĐND-UBND- UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể phường Mai Động, đồng chí Đặng Thị Thanh Bình - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí cán bộ Y tế phường nhân dịp 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Mong các đồng chí cán bộ y tế tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân; tiếp tục đồng hành cùng phường trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng; đặc biệt là sẽ khống chế và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất./.