phường tân mai

Phụ nữ phường Tân Mai thu gom rác thải bảo vệ môi trường và diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết
Ngày đăng 06/08/2019 | 10:58  | View count: 437

Để phòng chống dịch sốt xuất huyết đang có nhiều diễn biến phức tạp, những ngày này, các chị em trong hội phụ nữ phường Tân Mai đã huy động lực lượng ra quân tổ chức tổng vệ sinh môi trường ở các điểm nóng về ô nhiễm môi trường trên địa bàn phường

     Nhận thức được nguyên nhân gây bệnh, mức độ nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết, Hội Phụ nữ phường Tân Mai đã nhiệt tình tham gia phát dọn cây cỏ dại dọc bên đường, thu gom rác thải ở các khu dân cư, trả lại cảnh quang thoáng mát, trong sạch; diệt bọ gậy, lăng quăng để không có muỗi, có sức khỏe cho gia đình cũng như mọi người xung quanh.

     Tham gia dọn vệ sinh là việc làm thiết thực, vừa bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng, vừa giữ vệ sinh môi trường. Từ việc tuyên truyền vận động đến hướng dẫn, hỗ trợ hội viên phụ nữ tham gia xây dựng các mô hình mới, hoạt động chung sức bảo vệ môi trường đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt tiêu chí về môi trường. Qua đó, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cả cộng đồng đối với hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết, tạo phong trào tự giác bảo vệ môi trường, diệt bọ gậy, ngăn chặn sự sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết nhằm bảo vệ người dân trước nguy cơ tấn công của dịch bệnh sốt xuất huyết.

     Hiện nay, đang là thời điểm dễ phát sinh dịch bệnh sốt xuất huyết nhất. Vì vậy Hội phụ nữ phường rất tích cực tuyên truyền, thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường, giám sát tỷ số muỗi và bọ gậy nhằm ngăn chặn, hạn chế số người mắc bệnh. Qua việc làm của Hội Phụ nữ Phường Tân Mai, nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường được nâng lên, từng bước đưa công tác giữ gìn vệ sinh môi trường trở thành trách nhiệm của cả cộng đồng. Đây là 1 trong những hình thức tuyên truyền về bảo vệ môi trường có hiệu quả thiết thực nhất mà chúng ta cần phải nhân rộng và phát huy hơn nữa.