phường tân mai

Phường Tân Mai tổ chức truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh và phát triển tầm vóc người Hà Nội đến năm 2030
Ngày đăng 26/09/2019 | 10:47  | View count: 363

Chiều ngày 19/9/2019, tại Hội trường UBND phường Tân Mai, Ban Dân số kế hoạch hóa gia đình phường Tân Mai kết hợp với Phòng dân số Kế hoạch hóa gia đình quận tổ chức Hội nghị truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh và phát triển tầm vóc người Hà Nội đến năm 2030

     Dự và trực tiếp làm báo cáo viên hội nghị, có bà Lê Thị Thủy Hoàn - Cán bộ DSKHHGĐ; các đồng chí thành viên Ban công tác DS-KHHGĐ phường, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, cộng tác viên dân số, chi hội trưởng chi hội phụ nữ, các cặp vợ chồng và đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn phường.

    Tại hội nghị, Bà Lê Thị Thủy Hoàn, đã cung cấp những thông tin mới nhất về tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trong những năm gần đây trên địa bàn thành phố, quận và phường; nguyên nhân mất cân bằng giới tính khi sinh, hệ lụy của việc gia tăng tỷ số giới tính khi sinh và các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh.

     Báo cáo viên cũng đã truyền đạt những nội dung chính của kế hoạch phát triển thể lực, tầm vóc người Hà Nội đến năm 2030. Kế hoạch này nhằm phát triển thể lực, tầm vóc, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và từng bước nâng cao chất lượng giống nòi người Hà Nội. Để đạt được mục tiêu đề ra của  kế hoạch cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao chất lượng dân số, tầm soát, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sơ sinh. Đồng thời, vận động thanh niên, đặc biệt là người có nguy cơ cao thực hiện tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân; nâng cao nhận thức thực hành dinh dưỡng hợp lý cho các bà mẹ mang thai, các bậc cha mẹ nhằm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, tỷ lệ trẻ béo phì của trẻ em dưới 5 tuổi; tuyên truyền các nội dung chăm sóc dinh dưỡng, luyện tập thể thao nhằm giảm tỷ lệ béo phì ở lứa tuổi mầm non và học học sinh các cấp, vị thành niên, thanh niên.

     Cùng với đó là truyền thông tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, vị thành niên, thanh niên nhằm giảm thiểu các dị tật bẩm sinh, bệnh về tim mạch, béo phì, bệnh gây bất thường về chiều cao thân thể, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống; tổ chức mạng lưới cộng tác viên tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ gia đình, học sinh về kiến thức, hành vi chăm sóc dinh dưỡng, tập luyện .

     Qua buổi truyền thông, các đại biểu đã thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác Dân số KHHGĐ, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, vận động giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh là một hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực trong giai đoạn hiện nay.Trong thời gian tới, UBND phường Tân Mai sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, tổ dân phố, cộng tác viên dân số tiếp tục triển khai các hoạt động về Dân số - kế hoạch hóa gia đình để từng bước nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác dân số trên địa bàn phường.