phường tân mai

Hội Cựu chiến binh phường Tân Mai kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB và tổng kết công tác Hội năm 2019
Ngày đăng 03/12/2019 | 11:38  | View count: 516

Sáng ngày 26/11/2019, Hội Cựu chiến binh phường Tân Mai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989-06/12/2019), Tổng kết công tác Hội và phong trào Cựu chiến binh năm 2019. Về dự có đồng chí Ngô Hồng Bàng - Phó Chủ tịch Hội CCB Quận; TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, trưởng các ngành đoàn thể trong phường; Bí thư chi bộ, TBCTMT, tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn phường

     Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang suốt 30 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Hội CCB Việt Nam và Hội CCB Quận nói chung, Hội CCB phường Tân Mai nói riêng. Suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành, Hội Cựu chiến binh phường Tân Mai luôn giữ vững và phát huy được bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, đã luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp quan trọng trong thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

     Năm 2019, Hội CCB phường đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên động viên cán bộ hội viên phát huy tốt bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân. Quan tâm, chăm lo đến đời sống, vật chất, tinh thần cho hội viên. Từ nguồn vốn vay ủy thác của ngân hàng chính sách xã hội và  từ quỹ Hội và quỹ của các chi hội quản lý đã giúp đỡ tạo điều kiện được cho nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo của phường từ 14 hộ năm 2018 xuống còn 9 hộ năm 2019. Tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Thường xuyên thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hội viên ốm đau, bệnh tật nhân các dịp lễ tết. Các phong trào thi đua, các CVĐ được triển khai thực hiện tốt, phong trào văn hoá văn nghệ, TDTT được phát huy mạnh mẽ.

     Năm 2020, Hội CCB phường Tân Mai tiếp tục phát huy tốt bản chất truyền thống Bộ đội cụ Hồ, nâng cao chất lượng phong trào thi đua"CCB gương mẫu" gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Hội và của địa phương.

     Về dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Hồng Bàng - Phó Chủ tịch Hội CCB Quận và đồng chí Nguyễn Bách Lợi - Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Hội CCB phường đã đạt được trong năm qua. Đồng thời cũng nghiêm túc chí rõ những hạn chế cần khắc phục. Thời gian tới, Hội CCB phường cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để cán bộ, hội viên năm vững được chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu về đạo đức, lối sống, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, đặc biệt là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; thực hiện tốt các chính sách  an sinh xã hội, nghĩa tình đồng đội; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

     Ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được, nhân dịp này đã có 11 tập thể, 20 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CCB của Quận, phường năm 2019./.​