phường thanh trì

Hội thi “Dân vận khéo” phường Thanh Trì
Ngày đăng 07/09/2018 | 18:16  | View count: 1138

Sáng ngày 25/8/2018, Đảng ủy phường Thanh Trì tổ chức Hội Thi “Dân vận khéo” với mục đích nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị từ Phường đến các khu dân cư, tổ dân phố; xác định đúng mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận và tác dụng của phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong giai đoạn hiện nay để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị

     Thực hiện Kế hoạch số 89-KH/QU ngày 01/02/2018 của Quận ủy Hoàng Mai về tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thuyền thống Dân vận (15/10/1930-15/10/2018) và 15 năm thành lập quận Hoàng Mai (25/11/2003-25/11/2018).

     Tạo diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về thực hiện công tác dân vận khéo; góp phần tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng; nâng cao ý thức sống và làm việc theo Hiến pháp, Pháp luật; tích cực tham gia xây dựng quê hương. Đồng thời giới thiệu và nhân rộng các điển hình, mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn Phường. Trong nhiều năm qua phong trào thi đua “Dân vận khéo” luôn được cấp ủy Đảng, Chính quyền, các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn phường quan tâm thực hiện, từng bước đổi mới về nội dung, phương thức vận động quần chúng, bám cơ sở, bám địa bàn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Nhiều mô hình, cách làm “Dân vận khéo” của các tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo nên sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn như mô hình Đường hoa Nguyễn Khoái, chỉnh trang đô thị tại các điểm công cộng trên địa bàn phường, xã hội hóa về đầu tư đường ngõ, công tác nhân đạo, từ thiện....

     Đến dự, có đồng chí Đào Minh Chi - Phó trưởng ban dân vận Quận ủy Hoàng Mai; đồng chí Trần Tuấn Anh - Phó giám đốc trung tâm Văn hóa - thể dục thể thao quận Hoàng Mai; đồng chí Vương Thị Mai Hương - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Dương Văn Hòa - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường. Các đồng chí thường trực Đảng ủy, HDND, UBND, UBMTTQ; các ông (bà) là trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể của phường; các ông (bà) trong cấp ủy các chi bộ trong toàn đảng bộ phường và đặc biệt là sự góp mặt của 09 đội tham dự Hội thi.

    Hội thi diễn ra sôi nổi giữa 9 đội thi với 3 phần thi: phần chào hỏi, phần thi trả lời câu hỏi và phần thi năng khiếu. Mỗi đội thi với một phong cách riêng, một cách thể hiện riêng đã đem đến Hội thi những kiến thức, những hiểu biết về công tác dân vận, tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến mỗi người dân. Hội thi kết thúc với giải nhất thuộc về khu dân cư Sứ, giải nhì là khu dân cư Bãi và khu dân cư Đồng, giải ba khu dân cư Tân thành, Khu dân cư Giữa và 4 giải khuyến khích cho các khu dân cư Vĩnh Thuận, Xép, Đại Đồng, Đình. Hội thi cũng đã trao 3 giải phụ với phần thi chào hỏi xuất sắc thuộc về khu dân cư Tân Thánh, phần thi tiểu phẩm tốt nhất là khu dân cư Đình và trả lời xuất sắc nhất là khu dân cư Đồng.