phường thanh trì

Phường Thanh Trì tổ chức tuyên truyền công tác Dân số - KHHGĐ
Ngày đăng 07/09/2018 | 18:23  | View count: 979

Chiều ngày 26/08/2018, Ban dân số kết hợp với Hội người cao tuổi, Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Trì tổ chức Hội nghị tuyên truyền thực trạng về mất cân bằng giới tính khi sinh và không lựa chọn giới tính thai nhi

     Tại Hội nghị, bác sĩ Trịnh Ngọc Thịnh đã trình bày về thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Báo cáo viên cho biết hiện nay tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở nước ta ngày càng tăng. Theo Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội, tỷ số giới tính khi sinh của Hà Nội đang ở mức cao hơn mức trung bình của cả nước - với 113 trẻ trai/100 trẻ gái. Ở một số quận, huyện như: Thường Tín, Ba Vì, Hà Đông, Ứng Hòa, Sơn Tây, Sóc Sơn có tỷ số giới tính khi sinh cao trên 115 trẻ trai/100 trẻ gái. Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản, chương trình hành động để giảm tải tình trạng mất cân bằng giới tính. Nghị quyết Hội nghị T.Ư 6, khóa XII (Nghị quyết số 21-NQ/TW) về công tác dân số trong tình hình mới chỉ rõ: Đẩy mạnh truyền thông giáo dục hành vi nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Rà soát, bổ sung quy định của pháp luật về cấm lựa chọn thai nhi. Ngăn ngừa có hiệu quả việc lạm dụng khoa học, công nghệ để lựa chọn giới tính thai nhi. Đẩy mạnh công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ. Mục tiêu đến năm 2030, tỷ số giới tính khi sinh dưới 109 bé trai /100 bé gái sinh ra sống.

     Vì vậy, để giảm tình trạng mất cân bằng, cần tuyên truyền, vận động, giáo dục, nâng cao nhận thức cho mọi người thấy hết được nguy cơ, tác động tiêu cực của việc mất cân bằng giới tính đến sự phát triển kinh tế - xã hội để mọi người tự giác thực hiện, không tham gia vào quá trình lựa chọn giới tính thai nhi.