phường thanh trì

Hội Cựu chiến binh phường Thanh Trì tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019
Ngày đăng 16/05/2019 | 18:05  | View count: 1107

Sáng ngày 10/5/2019, Hội Cựu chiến binh phường Thanh Trì tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019

     Đến dự Hội nghị, có đồng chí Ngô Hồng Bàng - Phó chủ tịch Hội CCB Quận, đồng chí Vương Thị Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện UBND, Chủ tịch MTTQ, trưởng các đoàn thể phường; các đồng chí nguyên là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường các thời kỳ; Bí thư Chi bộ, các đồng chí trong BCH Hội CCB phường, các đồng chí hội viên Hội CCB phường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, các gương điển hình tiên tiến - gương người tốt việc tốt trong các phong trào thi đua của phường,các hội viên CCB  gương mẫu trong chấp hành pháp luật và công tác Hội được các chi hội bầu chọn theo số lượng được BCH Hội phân bổ.

     Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng do hội viên Hội CCB phường biểu diễn. Tiếp theo hội nghị nghe báo cáo tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014-2019 và phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024 do đồng chí Nguyễn Thị Minh Tân - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường trình bày.

     5 năm qua Hội CCB phường đã phát động được 5 đợt thi đua, kết hợp với tuyên truyền thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị trong tổ chức thực hiện PTTĐ “CCB gương mẫu”; Gắn nhiệm vụ chính trị của Hội với nhiệm vụ chính trị của phường, lồng PTTĐ “CCB gương mẫu” của Hội với PTTĐ yêu nước của địa phương. Hội CCB phường luôn xác định “tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền” là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong phong trào thi đua CCB yêu nước. Chủ động nắm vững tình hình tư tưởng hội viên và nhân dân, tuyên truyền cán bộ hội viên không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm chính trị của Hội. Tuyệt đối trung thành với Đảng, chủ động phản bác lại những quan điểm sai trái, xuyên tạc, lợi dụng dân chủ để kích động, chống đối trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, chế độ XHCN. Phối hợp với chính quyền, đoàn thể phường, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, nhân dân về truyền thống vẻ vang của Đảng, Bác Hồ kính yêu, đất nước, Quân đội và Thủ đô anh hùng, truyền thống 30 năm xây dựng và hoạt động của Hội CCB Việt Nam, tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Quận Hoàng Mai; Tuyên truyền cán bộ - hội viên CCB tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch. Phối hợp với các khu dân cư tích cực tham gia lao động trồng và chăm sóc hoa mái đê. Phối hợp với công an phường giáo dục các đối tượng tù hưởng án treo, quản lý đối tượng nghiện ma túy trong phường.

     Trong phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống, Hội CCB phường đã phối hợp với NHCSXH hỗ trợ hội viên CCB và hội viên tổ vay vốn, vay vốn NHCSXH để giải quyết việc làm nâng cao đời sống, tổng số đã giúp 74 hộ vay với số tiền 2,3 tỷ đồng. Làm tốt công tác phát triển hội viên mới, trong 5 năm (2014-1/2019) đã phát triển 109 hội viên nâng tổng số hội viên hiện nay lên 465 hội viên, thăm hỏi 215 lượt hội viên ốm đau. Tổ chức mừng thọ cho 121 hội viên 70, 80, 90 tuổi, với tổng số tiền mừng thọ là 23.750.000đ; Tổ chức lễ tang theo điều lệ hội, phúng viếng chu đáo 58 hội viên từ trần, tặng quà hội viên ngày TBLS 27/7 và quà tết cho 75 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 18,5 triệu đồng.

     Hội CCB phường đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, phối hợp với trường THCS và trường Tiểu học Thanh Trì, tổ chức nói chuyện về truyền thống đánh giặc giữ nước nhất là 2 cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và chống Đế Quốc Mỹ của dân tộc vào dịp 22/12 hàng năm. Năm 2018, Hội CCB phường phối hợp với đoàn TNCSHCM và Trường THCS Thanh Trì đưa học sinh đi thăm trung tâm điều dưỡng thương binh số 5 tại tỉnh phú thọ nhân ngày TBLS 27/7.

     Hội nghị được nghe 3 ý kiến phát biểu tham luận của các đại biểu Nguyễn Văn Ký nguyên Chủ tịch Hội CCB phường, đại biểu Dương Văn Trung hội viên tiêu biểu chi hội Vĩnh Thuận, đại biểu Nguyễn Đức Long đại diện tập thể xuất sắc tiêu biểu chi hội Đồng và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ngô Hồng Bàng - Phó chủ tịch Hội CCB Quận, đồng chí Vương Thị Mai Hương BT Đảng ủy phường. Các ý kiến phát biểu, chỉ đạo cùng đánh giá kết quả và tinh thần nêu gương, tính trách nhiệm của Hội viên, tính chủ động, sáng tạo của BCH Hội CCB các nhiệm kỳ đã qua. Trong 5 năm Hội CCB Phường được tặng 5 bằng khen cấp thành phố (4 của Hội CCB thành phố và 1 của Công an Thành phố); 02 giấy khen của Quận ủy UBND quận;  02 cá nhân xuất sắc tiêu biểu được Thành Hội tặng bằng khen.

     Trong 5 năm có nhiều cá nhân tiêu biểu đáng được tuyên dương, khen thưởng, tuy nhiên tại Hội nghị này Hội CCB phường tuyên dương khen thưởng 3 tập thể chi hội và 5 cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014-2019./.