phường thanh trì

Phường Thanh Trì tổ chức hội thi "Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách hè" năm 2019 với chủ đề "Em yêu Hà Nội"
Ngày đăng 18/07/2019 | 14:07  | View count: 333

Sáng 04/7/2019, tại hội trường UBND phường Thanh Trì, Ban chỉ đạo hè Phường đã tổ chức hội thi "Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách hè" với chủ đề “Em yêu Hà Nội”. Đây là hoạt động diễn ra hàng năm nhằm giúp các em hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống, đất nước, con người Việt Nam, khơi dậy cho các em lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, ý thức về chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, từ đó nâng cao ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức phấn đấu học tập để xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước

     Hội thi năm nay có 09 đơn vị tham gia, các đơn vị đều phải trải qua 3 phần thi liên tục với thời gian tối đa 18 phút gồm: Giới thiệu đội tuyển; tuyên truyền giới thiệu sách và thể hiện năng khiếu. Tại hội thi, các em được nghe nhiều điều bổ ích và sâu sắc về Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến, anh hùng giàu truyền thống cách mạng; thông qua việc giới thiệu những cuốn sách hay, lý thú, sự tìm hiểu, chắt lọc của các đơn vị tham dự. Các em đã chuẩn bị rất kỹ các phần thi của mình, trình bầy diễn cảm, không cầm giấy đọc. Một điều nhận thấy rất rõ nét trong các đơn vị dự thi là sự sôi nổi, hấp dẫn, nội dung sâu sắc, dàn dựng công phu, trang phục đẹp kết hợp với các đạo cụ, hình ảnh minh hoạ trên màn trình chiếu gắn với nội dung dự thi. Toàn bộ các nội dung thi có sự liên kết logic về nội dung chủ đề sách, lý luận sâu sắc, năng khiếu thuyết phục, đã thu hút sự chú ý theo dõi, cổ vũ nhiệt tình của khán giả và sự đánh giá cao của Ban giám khảo.

     Bằng hình thức tuyên truyền, giới thiệu qua những trang sách, hình ảnh, hội thi đã giúp các em thiếu nhi được hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và phấn đấu học tập xứng đáng là thế hệ thiếu nhi của Thủ đô anh hùng, văn minh, thanh lịch; giúp các em duy trì và phát triển phong trào đọc sách, báo sâu rộng trong thanh thiếu niên, học sinh và để giúp các em có phương pháp lựa chọn, đọc sách có hiệu quả, tạo sân chơi văn hóa bổ ích, lý thú góp phần phát triển văn hóa đọc, làm theo những điều hay sách báo viết, đồng thời giúp các em có điều kiện giao lưu, sinh hoạt và phát huy năng khiếu toàn diện.

     Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã lựa chọn được 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải phụ. Qua đó Ban tổ chức đã trao cờ và giải thưởng cho 09/09 đơn vị tham gia gồm: 01 giải nhất 600.000 đồng thuộc về đội tuyển Khu dân cư Giữa; 02 giải nhì, mỗi giải trị giá 500.000 đồng thuộc về Khu dân cư Đồng và khu dân cư Đại Đồng; 02 giải ba, mỗi giải trị giá 400.000 đồng thuộc về khu dân cư Tân Thành và Khu dân cư Đình và 04 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 300.000 đồng, ngoài ra ban tổ chức còn trao 03 giải phụ gồm: Giới thiệu đội tuyển hay nhất - đội tuyển khu dân cư Đồng; tuyên truyền giới thiệu sách hay nhất - đội tuyển khu dân cư Giữa; thể hiện năng khiếu hay nhất - đội tuyển khu dân cư Đại Đồng.

     Hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách hè chủ đề “Em yêu Hà Nội” năm 2019 đã kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mỗi các em và các bậc phụ huynh. Đó thực sự là một sân chơi bổ ích, lành mạnh, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đồng thời thu hút sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội với các hoạt động dành cho thiếu niên nhi đồng.