phường thanh trì

Phường Thanh Trì thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Ngày đăng 06/08/2020 | 15:21  | View count: 553

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Theo Bộ Y tế, tính đến 6h ngày 03/8/2020 tổng số người mắc Covid-19 tại Việt Nam là 621 người, trong đó có 06 trường hợp tử vong do mắc Covid-19 đều là những người cao tuổi trên nền bệnh lý nặng như suy đa tạng, suy thận, ung thư đường máu ác tính giai đoạn cuối không đáp ứng hóa chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thóa hóa đa khớp, tăng huyết áp

     Để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND phường Thanh Trì đã khởi động lại toàn bộ hoạt động của Ban chỉ đạo và các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời  giao Công an phường phối hợp với trạm y tế, tổ dân phố rà soát lập danh sách những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn phường; kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép; rà soát những người đến Đà Nẵng và các vùng có dịch để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng. Các trường hợp trong diện rà soát phải theo dõi sức khỏe, tự cách ly y tế tại nhà. Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì báo ngay cho cơ quan y tế nơi gần nhất. Tính đến sáng 03/8/2020 đã rà soát, lập danh sách được 279 trường hợp đi Đà Nẵng, chưa phát hiện trường hợp nào nhập cảnh từ nước ngoài về hoặc nhập cảnh trái phép. Trạm y tế phường đã xét nghiệm Test nhanh cho 216 trường hợp, các trường hợp còn lại đang chờ Thành phố gửi mẫu Test nhanh.

     Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Thanh Trì thường xuyên, nghiêm túc tham dự các cuộc họp giao ban trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Thành phố nhằm kịp thời nắm bắt thông tin, chỉ đạo trực tiếp và có biện pháp xử lý kịp thời tại địa phương. Sau mỗi buổi họp giao ban trực tuyến với Thành phố, UBND phường lại họp Ban chỉ đạo để lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp. Qua đó UBND phường đề nghị các tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, trường học, các hộ gia đình tăng cường công tác tổng vệ sinh, khử khuẩn tại trụ sở cơ quan, nơi làm việc, trường học, nơi công cộng và trực tiếp tại gia đình và đề nghị thực hiện nghiêm theo Kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung - Trưởng ban chỉ đạo tại buổi họp giao ban của Thành phố Hà Nội chiều 31/7/2020: Từ 0 giờ ngày 01/8/2020 tất cả quán bar, Karaoke tạm dừng hoạt động, các nhà hàng, siêu thị thực hiện ngồi giãn cách, đảm bảo khoảng cách, dừng hoạt động quán vỉa hè, trà đá, để phòng dịch Covid-19 đồng thời khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết, nếu ra ngoài phải đeo khẩu trang nhất là nơi tập trung đông người hoặc đi trên các phương tiện giao thông công cộng.

     UBND phường đã thu âm qua USB về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch Covid-19 gửi công an phường hàng ngày tuyên truyền khi làm nhiệm vụ, gửi các tổ dân phố, các di tích, khu vui chơi để tuyên truyền tại nhà hội họp tổ dân phố, khu vực chợ, nơi tập trung đông dân, đồng thời đề nghị tất cả các trường hợp chưa khai báo y tế hoặc chưa ra trạm y tế phường để xét nghiệm Test nhanh đến trạm Y tế Phường để được xét nghiệm theo quy định.