phường thanh trì

Phường Thanh Trì tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2020
Ngày đăng 10/09/2020 | 11:04  | View count: 289

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện quận Hoàng Mai, trong tháng 8/2020, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường Thanh Trì đã phối hợp với viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại hội trường UBND phường Thanh Trì. Qua đó đã có 165/103 người tham gia hiến máu đạt 160,2% so với chỉ tiêu Quận giao

     Để đạt được kết quả như trên là do làm tốt công tác tuyên truyền vận động của các chi hội, các ngành, đoàn thể đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, sinh viên trên địa bàn phường về ý nghĩa “Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp” và việc giao chỉ tiêu cho từng tổ dân phố để vận động thực hiện.

     Có những người mới chỉ tham gia hiến máu lần đầu tiên, nhưng cũng có người tham gia hiến máu lần thứ 20. Chúng ta, những người có sức khoẻ bình hưởng đến sức khoẻ. Người tham gia hiến máu được bác sĩ khám và tư vấn về sức khỏe, ngay trong khi hiến máu số lượng máu trong cơ thể có thể thay đổi nhưng các chỉ số vẫn ở trong giới hạn sinh lý bình thường và cơ thể tự điều hòa. Do đó khi hiến máu việc thay đổi một số lượng tế bào máu già cỗi bằng số lượng tế bào máu mới khỏe mạnh có đời sống dài đảm bảo chức năng tốt hơn. Ngay sau khi hiến máu người hiến máu được bồi dưỡng bằng một xuất ăn nhẹ, trao tặng quà, và hỗ trợ tiền chi phí đi lại. Ngoài ra người hiến máu sẽ được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện có giá trị bồi hoàn lại máu (trong trường hợp không may bản thân cần phải truyền máu) tại các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.

     Máu là một món quá vô giá mà người hiến máu đã tặng cho người bệnh cần truyền máu để họ có thêm cơ hội chống chọi với bệnh tật nên những người hiến máu rất đáng được xã hội trân trọng và ghi nhớ./.