phường thịnh liệt

Phường Thịnh Liệt tổ chức Lễ gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ
Ngày đăng 30/07/2020 | 18:07  | View count: 308

Sáng ngày 22/7/2020, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ phường Thịnh Liệt đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ phường và Tổ chức Lễ gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020)

     Tham dự có đồng chí Lê Hồng Tiến - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Tôn Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Đảng, Chủ tịch UBND phường; trưởng các ban ngành đoàn thể; Bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT Khu dân cư; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp và đặc biệt là các ông bà thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công trên địa bàn phường.

     Đúng 7h30 phút sáng, đoàn đại biểu do đồng chí Lê Hồng Tiến - Bí thư Đảng ủy phường dẫn đầu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ” tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ phường Thịnh Liệt. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc.

     Sau khi dâng hương tại Nhà bia, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ phường Thịnh Liệt đã tổ chức Lễ gặp mặt đại diện các thương, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ, người có công trên địa bàn phường. Theo đó, các đại biểu có mặt đã nghe Báo cáo công tác Đền ơn đáp nghĩa, công tác thực hiện chính sách xã hội trên địa bàn phường. Thời gian qua, phường Thịnh Liệt luôn xem công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội tại địa phương. Phường đã tích cực triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa đến toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Đảng ủy, UBND phường thường xuyên quan tâm và chỉ đạo làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà; bảo đảm đời sống cho các đối tượng và gia đình người có công với cách mạng. Tính đến nay 100% các hộ gia đình chính sách đều có thu nhập ổn định và 100% người có công trên địa bàn được cấp thẻ BHYT miễn phí.

     Tại Lễ gặp mặt, đại diện 1 đồng chí Thương binh đã bày tỏ niềm xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của các cấp chính quyền và hứa rằng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần người lính bộ đội cụ Hồ, tiếp tục cố gắng lao động sản xuất, là công dân có ích cho xã hội, “thương binh tàn nhưng không phế”.

     Cũng tại buổi lễ, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ phường cùng một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn phường đã trao tặng những phần quà tới đại diện các thương, bệnh binh, gia đình người có công trên địa bàn phường như một cách thể hiện lòng biết ơn, ý thức trách nhiệm của Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn phường trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.