phường trần phú

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trần Phú hỗ trợ giải cứu dưa cho nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi
Ngày đăng 28/05/2018 | 09:08  | View count: 527

“Giải cứu nông sản” đã được nhắc tới rất nhiều lần ở nước ta, từ đầu năm 2018 đã có các chương trình giải cứu củ cải cho bà con xã Mê Linh, giải cứu bí đỏ ở Đắc Lắc và tháng 4,5 thì giải cứu dưa hấu ở một số huyện của Quảng Nam, Quảng Ngãi. Hàng ngàn hécta dưa hấu được thu hoạch và không biết phải tiêu thụ như thế nào? Giá dưa hấu tại ruộng có thời điểm giảm mạnh thậm chí chỉ còn 1.000đ/kg khiến cho nông dân các tỉnh này bị thua lỗ nặng, số dưa tồn đọng là rất lớn khoảng trên 2.000 tấn dưa, nếu không được tiêu thụ sớm sẽ dẫn tới việc dưa bị thối, hỏng gây thiệt hại cho người nông dân

     Thông qua một số trang báo điện tử, trang mạng xã hội và fanpage trên Face, đồng chí Cao Viết Sinh - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trần Phú được biết Sở nông nghiệp Quảng Nam đã có thư ngỏ gửi tới các địa phương, đơn vị nhằm giúp nông dân tiêu thụ một số lượng dưa hấu, tránh gây thiệt hại cho nông dân.

     Với tinh thần tiên phong, xung kích và trong khả năng có thể, Ban chấp hành Đoàn phường đã nhận lời từ TW Đoàn hỗ trợ giúp nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi tiêu thụ dưa hấu. Đồng thời, xin ý kiến lãnh đạo phường và triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch hỗ trợ nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi tiêu thụ dưa.

     Từ ngày 13 đến ngày 16/5/2018, mặc dù thời tiết vô cùng khắc nghiệt nhưng với tinh thần “Mỗi trái dưa, một tấm lòng” Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trần Phú đã huy động được 20 lượt đoàn viên thanh niên, thanh niên tham gia hỗ trợ nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi tiêu thụ được 5 tấn dưa hấu với giá 7.000đ/kg, toàn bộ số tiền thu được đều được gửi lại cho Câu lạc bộ tình nguyện của TW Đoàn tổng hợp và gửi trả lại cho nông dân trồng dưa.

     Đây là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng to lớn góp phần chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn. Là tiền đề để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trần Phú có được những ngày hè năng động, hành động ý nghĩa tiếp theo./.