phường trần phú

Phường Trần Phú triển khai kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em, hoạt động thiếu nhi hè năm 2018
Ngày đăng 04/06/2018 | 16:17  | View count: 612

Chỉ còn một vài ngày nữa thôi là một năm học nữa lại kết thúc, trẻ em và học sinh lại háo hức đón chờ một kỳ nghỉ dài với rất nhiều các hoạt động. Nhằm đảm bảo quyền được học tập và vui chơi, chăm sóc và được bảo vệ cho 100% trẻ em, học sinh đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn phường có được một kỳ nghỉ hè an toàn, vui tươi, bổ ích. Hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, trẻ em lao động sớm và trẻ em bị xâm hại tình dục

     Chiều ngày 23/5/2018, UBND phường Trần Phú đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tháng hành động vì trẻ em, hoạt động thiếu nhi hè năm 2018. Tham dự hội nghị, có đồng chí Vũ Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Nguyễn Tiến Võ - Chủ tịch MTTQ phường, đồng chí Nghiêm Xuân Hùng - Phó chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em phường cùng các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường, trưởng các ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ công chức chuyên môn phường; các ông (bà) là Bí thư chi bộ cơ sở, tổ trưởng dân phố trên địa bàn phường.

     Tại hội nghị, đồng chí Cao Viêt Sinh - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trần Phú đã thông qua Kế hoạch triển khai tháng hành động vì trẻ em, hoạt động thiếu nhi hè năm 2018. Đồng thời, thông qua thông báo các điểm sinh hoạt hè cho trẻ em phường. Đồng chí nhấn mạnh chủ đề sinh hoạt hè năm nay tập trung “vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, thực hiện với 04 nội dung “Vui chơi giải trí”, “lao động giúp gia đình”, “ôn tập văn hóa” và “tham gia công tác xã hội”. Thời gian hoạt động hè của các em sẽ bắt đầu từ ngày 01/6/2018 đến ngày tổng kết hè (dự kiến ngày 12/8/2018) tại 11 điểm sinh hoạt tại 9 khu dân cư.

     Cũng tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Hùng - Phó chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em phường Trần Phú đã đánh giá thực trạng hoạt động hè của phường những năm gần đây, đề nghị các khu dân cư phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc tổ chức các hoạt động hè cho trẻ em, học sinh nhằm thu hút đông đủ thiếu nhi, nhi đồng trên địa bàn tham gia các nội dung theo đúng tinh thần của ban chỉ đạo; Tập trung xây dựng đội tuyển tham gia các nội dung cấp phường, quận đạt thành tích cao, như: Bóng đã nam, nữ thiếu niên nhi đồng, múa hát tập thể ca khúc măng non, kể chuyện theo sách…

     Triển khai tháng hành động vì trẻ em, hoạt động thiếu nhi hè là công tác trọng tâm của UBND phường Trần Phú, đây là một nhiệm vụ cần có sự đóng góp của tất cả các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, cấp cơ sở và toàn thể nhân dân trên địa bàn phường. Từ đó nâng đó trách nhiệm của cộng đồng, gia đình và trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Mang đến cho các em một mùa hè an toàn, vui tươi và bổ ích.