phường trần phú

Đài truyền thanh phường Trần Phú tăng cường tuyên truyền trong công tác phòng chống dịch COVID-19
Ngày đăng 27/04/2020 | 10:20  | View count: 344

Tuyên truyền được coi là một trong những việc hàng đầu và hữu hiệu nhất trong công tác phòng chống dịch covid-19 cùng các hình thức tuyên truyền như pano, băng rôn, áp phích, tờ rơi, thì hệ thồng Đài truyền thanh phường luôn phát huy hết vai trò tích cực và đặc biệt của mình trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc trong công tác phòng chống dịch covid-19

     Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường, sự định hướng và hướng dẫn của UBND quận, Phòng văn hóa thông tin quận Hoàng Mai trong việc phòng chống dịch. Đài truyền thanh phường Trần Phú đã rất nghiêm túc thực hiện công tác phát thanh tuyên truyền cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị mình. Đài truyền thanh tăng cường thời lượng phát thanh từ 2b/ngày lên 3b/ ngày hoặc có thể nhiều hơn theo chỉ đạo của Lãnh đạo phường, hay có tình hình đột xuất xảy ra trên địa bàn phường, mỗi buổi từ 20’ đến 30’ và phát thanh cả ngày Thứ 7 va Chủ nhật hàng tuần. Các tin bài luôn được cập nhật mới nhất theo Thông tin chính thức của Bộ y tế, Phòng VH&TT, Trung tâm y tế, các văn bản chỉ đạo của UBND và BCĐ phòng chống dịch covid-19 của quận Hoàng Mai và BCĐ phường. Tuyên truyền đầy đủ, chính xác các thông tin về tình hình dịch bệnh trên Thế giới, của Việt Nam và tại Hà Nội gương người tốt việc tốt trong công tác phòng chống dịch covid-19.

     Để người dân hiểu và đồng thuận ủng hộ các chủ trương, chính sách của Thành phố đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống, sức khỏe của nhân dân, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong xã hội, tuyên truyền các thông tin về kết quả điều trị, các ca bệnh diễn biến tốt. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về xử lý vi phạm hành chính việc không đeo khẩu trang khi ra đường, luật phòng chống bênh truyền nhiễm trong đó tập trung vào các hành vi bị nghiêm cấm và các chế tài xử phạt như cố ý làm lây lan dịch bệnh, che dấu, khai báo hoặc khai báo không trung thực trong các trường hợp mắc bệnh, cố ý khai báo, thông tin sai sự thật, từ chối hoặc trốn tránh biện pháp cách ly theo qui định.

     Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin 4.0, các hình thức tiếp cận thông tin của người dân trên mạng internet ngày một đa dạng phong phú. Song hệ thống Đài truyền thanh phường vẫn đạt được hiệu quả tốt để giúp người dân trên địa bàn phường nắm bắt thông tin nhanh, chính xác và tin cậy qua đó nâng cao tinh thần phòng chống dịch bệnh, không lơ là, chủ quan nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnhtrên địa bàn phường.