phường tương mai

Phường Tương Mai tổ chức Hội nghị tư vấn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, chữa bệnh về một số bệnh thường gặp ở Người cao tuổi
Ngày đăng 18/06/2019 | 10:48  | View count: 957

Nhân kỷ niệm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam 6/6, chiều ngày 04/6/2019, Ban DS-KHHGĐ phường Tương Mai phối hợp Hội NCT tổ chức Hội nghị tư vấn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, chữa bệnh về một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Hội nghị đã được đồng chí Nguyễn Thị Dung - viên chức Dân số-KHHGĐ phường truyền đạt những thông tin về thực trạng Người cao tuổi ở Việt Nam hiện nay, vai trò của Người cao tuổi và vì sao cần phải quan tâm đến người cao tuổi

     Hiện nay Người cao tuổi ở Việt nam có xu hướng tăng cả về số lượng tuyệt đối và tương đối, việc chăm sóc và phát huy vai trò, vị trí của Người cao tuổi nói chung và chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi rất quan trọng để tạo cho họ cuộc sống khỏe mạnh, sống vui, sống có ích. Nhưng người cao tuổi lại dễ mắc bệnh do cơ thể suy yếu, sức đề kháng kém, cơ quan bộ phận vị già hóa và phải điều trị lâu nên việc tư vấn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, chữa bệnh về một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi được Ban DS-KHHGĐ phường triển khai thực hiện tư vấn tuyên truyền thường xuyên.

     Đồng chí Dung đã giới thiệu những cách phòng ngừa các bệnh ở người cao tuổi đó là thực hiện chế độ dinh dưỡng thích hợp, bỏ những thói quen sấu, vận động rèn luyện thể lực, định kỳ kiểm tra sức khỏe, hạn chế dùng thuốc. Với những kiến thức trao đổi tại hội nghị, hy vọng người cao tuổi sẽ có thêm những kinh nghiệm để chăm sóc sức khỏe, thực hiện tốt bốn nền tảng sức khỏe, bốn điều tốt nhất đó là:

     - Bốn nền tảng sức khỏe: bác sỹ tốt nhất là chính mình, liều thuốc tốt nhất là thời gian, tâm lý tốt nhất là yên lành, thể dục tốt nhất là đi bộ.

     - Bốn điều tốt nhất là: ăn uống hợp lý, tập thể dục đều đặn, cai thuốc bớt rượu, giữ vững tâm lý cân bằng, cân nặng vừa phải, không quá mập, quá ốm, giữ cho Cholesterol vừa phải, không cao cũng không thấp.