phường tương mai

Phường Tương Mai: Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 mở rộng
Ngày đăng 26/06/2019 | 15:45  | View count: 529

Sáng ngày 21/6/2019, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh phường Tương Mai tổ chức lớp khai mạc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho đối tượng 4 mở rộng trên địa bàn phường. Dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Bảo Khoa - PCT UBND phường, các đồng chí trong Hội đồng GDQP&AN phường cùng trên 50 đồng chí là dự bị động viên, dân quân nòng cốt của phường

     Căn cứ Nghị định số 13/2014/NĐ-CP ngày 25/2/2014 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật giáo dục quốc phòng và an ninh; thực hiện Kế hoạch số 869/KH-HĐGDQP&AN ngày 14/6/2019.

     Để thực hiện xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc cần dựa vào 3 tiêu chí trong đó xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần là nền tảng, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội là trung tâm, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và an ninh là thường xuyên và trọng yếu. Để có được tiềm lực chính trị, tinh thần thì buộc phải thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh và tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh trong toàn dân.

     Tại lớp bồi dưỡng, Thạc sĩ, đại tá Nguyễn Văn Hậu đã truyền đạt những kiến thức về quốc phòng và an ninh cho các học viên. Qua hơn 2 tiếng đồng hồ các học viên cơ bản nắm được các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về quốc phòng và an ninh; ý chí và quyết tâm của nhân dân và lực lượng vũ trang của Việt Nam khi có tình huống về quốc phòng và an ninh. Cuối buổi tập huấn các học viên đã viết bài thu hoạch những kiến thức nắm được về Quốc phòng và an ninh trong buổi tập huấn.