phường tương mai

Chủ động phòng chống dịch Covid-19 và sẵn sàng chuẩn bị cho công tác Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường Tương Mai
Ngày đăng 14/05/2021 | 16:29  | View count: 261

Trong những ngày cuối tháng 4/2021, đầu tháng 5/2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các ca bệnh liên tục được xét nghiệm phát hiện tại các tỉnh thành trong cả nước, trong đó địa bàn Quận Hoàng Mai cũng có 2 ca F0, phường Tương Mai cũng có những ca bệnh F1, F2 được phát hiện và đưa đi cách ly

     Trước tình hình đó, ngoài nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 thì nhiệm vụ chính quan trọng đó là Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào ngày 23/5/2021, Đảng ủy, chính quyền phường đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo các lực lượng thực hiện các nhiệm vụ song song với việc đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và chủ động chuẩn bị tốt nhất cho công tác Bầu cử.

     Ban chỉ đạo duy trì họp phòng chống dịch, nắm tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn để kịp thời chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.

     Tổ chức duy trì xe tuyên truyền lưu động ngày 3 buổi và 10 điểm loa cố động tại các Trụ sở Tổ dân phố về công tác phòng dịch và công tác Bầu cử.

     Trong các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần MTTQ và các đoàn thể sẽ ra quân tuyên truyền phòng dịch và tuyên truyền về Ngày bầu cử. Các lực lượng chức năng duy trì tuần tra nhắc nhở các hàng quán, các cơ sở và nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch và duy trì đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường nhất là các khu vực chuẩn bị cho công tác Bầu cử.

     Việc triển khai trang trí, chuẩn bị các cơ sở vật chất cho các khu vực bỏ phiếu để chuẩn bị cho Ngày Bầu cử cũng đã được triển khai đảm bảo đúng Luật: về thời gian niêm yết danh sách cử tri, thời gian niêm yết danh sách và tiểu sử những người ứng cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường. Đến nay phường Tương Mai đã chỉ đạo tiểu ban trang trí và tiểu ban chuẩn bị cơ sở vật chất cho cuộc Bầu cử thực hiện trang trí xong 14/17 khu vực bỏ phiếu, các khu vực còn lại do mượn địa điểm cũng sẽ được hoàn thiện trang trí chuẩn bị cơ sở vào ngày 17/5/2021.