phường vĩnh hưng

Kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân phường Vĩnh Hưng khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021
Ngày đăng 03/01/2019 | 14:11  | View count: 541

Ngày 26/12/2018, Hội đồng nhân dân phường Vĩnh Hưng đã tổ chức kỳ họp thứ 7 khóa III nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2018, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2019

     Đến dự có đồng chí Đặng Thanh Tùng - Phó ban Pháp chế - Đại biểu HĐND Quận; đồng chí Lưu Thị Thanh Huyền - Quận ủy viên - Bí thư đảng ủy; các đồng chí trong Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ, trưởng phó các đoàn thể, bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận 7 khu dân cư, tổ trưởng 50 tổ dân phố, đặc biệt là sự có mặt 26 đại biểu HĐND phường; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hạnh - Đảng ủy viên - PCT HĐND chủ trì kỳ họp.

     Tại kỳ họp, thay mặt UBND phường đồng chí Nguyễn Thị Ngà - Đảng ủy viên - Phó Chủ tịch UBND phường đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển  KT-XH, AN- QP năm 2018 và Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ  năm 2019. Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo tình hình hoạt động và kết quả giám sát của HĐND phường năm 2018 và chương trình công tác năm 2019; báo cáo thực hiện thu chi ngân sách  năm 2018 và phân bổ ngân sách năm 2019; Báo cáo và Nghị quyết bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020; nghe Thông báo của MTTQ phường về công tác xây dựng chính quyền, phản ánh những tâm tư nguyện vọng của cử tri; báo cáo của thường trực HĐND tổng hợp ý kiến tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND trước kỳ họp; Báo cáo thẩm tra của Ban kinh tế- xã hội về phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng, báo cáo thẩm tra thu chi ngân sách năm 2018; Báo cáo của Ban pháp chế về công tác xây dựng chính quyền; Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận về việc phát triển kinh tế, an ninh - quốc phòng  năm 2019; Qua các báo cáo cho thấy trong năm 2018, việc thực hiện Nghị quyết HĐND đã đạt được những kết quả nhất định. Hoạt động của HĐND đã có nhiều đổi mới, việc chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp được thực hiện theo đúng quy trình. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số hạn chế. Từ những kết quả đã đạt được và những khó khăn tồn tại, các đại biểu dự kỳ họp đã tập trung thảo luận và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND, không ngừng củng cố bộ máy chính quyền, chỉ đạo giám sát thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết HĐND đề ra, củng cố an ninh - quốc phòng trên địa bàn.

     Tiếp thu ý kiến tại kỳ họp, ông Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch UBND phường đã giải trình và làm rõ những vấn đề mà cử tri và các đại biểu HĐND quan tâm, đánh giá nghiêm túc những việc đã làm được, những việc còn hạn chế, chỉ ra nguyên nhân, giải pháp khắc phục và giao trách nhiệm cho các cán bộ, công chức, người lao động có liên quan tập trung giải quyết các vấn đề cụ thể đồng thời nhấn mạnh các giải pháp cơ bản cần tập trung năm 2019, cần tăng cường hơn nữa công tác phối kết hợp giữa các ban ngành, sự đồng thuận của nhân dân để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND đề ra. HĐND phường đã nhất trí biểu quyết thông qua  dự thảo Nghị quyết: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019, Nghị quyết  dự toán thu-chi ngân sách năm 2018, Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND phường năm 2019, Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ. Cũng tại kỳ họp HĐND phường đã lấy phiếu tín nhiệm các chức danh 7 ông, bà do HĐND bầu, bầu bổ sung ủy viên UBND phường Vĩnh Hưng khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 ông Lê Tất Duy Linh - Chỉ huy trưởng quân sự phường.

      Sau 1 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao và hết sức dân chủ, kỳ họp thứ 7 HĐND phường Vĩnh Hưng khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp. HĐND phường kêu gọi cán bộ và nhân dân toàn phường phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt khó khăn thách thức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh  năm 2019.