phường vĩnh hưng

Hội thi bảo vệ dân phố giỏi phường Vĩnh Hưng năm 2013
Ngày đăng 12/08/2013 | 00:00  | View count: 734

Nhằm củng cố, nâng cao nhận thức và hoạt động của lực lượng Bảo vệ dân phố theo Nghị định số 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương, ngày 1/8/2013, UBND Phường Vĩnh Hưng đã tổ chức Hội thi “Bảo vệ dân phố giỏi” năm 2013. Tham gia Hội thi là 22 thí sinh đại diện cho lực lượng bảo vệ dân phố của các Khu dân cư, tổ dân phố trong Phường. Hội thi đã thu hút được sự động viên, cổ vũ của các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng các Ban ngành, Đoàn thể phường. Các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng Ban công tác mặt trận KDC, tổ trưởng, tổ phó và Ban chỉ huy, cán bộ chiến sĩ Công an phường Vĩnh Hưng cũng có mặt đông đủ để cổ vũ cho các thí sinh.

Để tham gia hội thi “Bảo vệ dân phố giỏi năm 2013”, các thí sinh phải có sự trau dồi, hiểu biết và nắm rõ các nội dung về vị trí, chức năng, quyền hạn, điều kiện, tiêu chuẩn, lề lối làm việc…của Bảo vệ dân phố đã nêu trong Nghị định số 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ, các quy phạm pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở của lực lượng bảo vệ dân phố, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy Đảng, chính quyền Thành phố và Quận. Ngoài ra, các thi sinh còn phải là những người có kiến thức về đạo đức xã hội, có kinh nghiệm, phản ứng nhanh nhạy, kịp thời để giải quyết tốt các tình huống trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội xảy ra hàng ngày trên địa bàn Phường. Trong Hội thi, lần lượt 22 thí sinh đã lên dự thi với phần tự giới thiệu về bản thân, bốc thăm trả lời các câu hỏi về lý thuyết, về kỹ năng xử lý tình huống và trả lời câu hỏi phụ của BGK.

Trải qua những phần thi sôi nổi, đầy nhiệt huyết của các thí sinh, giải nhất đã thuộc về thí sinh xuất sắc Dương Văn Vệ (SBD 16) - Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố số 6. Giải nhì thuộc về các thí sinh Nguyễn Văn Minh (SBD 09) - Tổ viên tổ bảo vệ dân phố số 3, Dương Văn Đố (SBD13) - Tổ phó tổ bảo vệ dân phố số 5. Giải ba thuộc về các thí sinh Trần Đức Thiệp (SBD 07) - Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố số 3, Dương Từ Giang (SBD 22) - Tổ phó tổ bảo vệ dân phố số 7. Ngoài ra, giải khuyến khích cũng được trao cho 5 thí sinh đại diện cho các tổ bảo vệ dân phố số 1,2,4,6. Kết thúc Hội thi, BTC đã tặng hoa và trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải trong Hội thi “Bảo vệ dân phố giỏi năm 2013” của UBND Phường Vĩnh Hưng.