phường vĩnh hưng

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phường Vĩnh Hưng nhiệm kỳ 2014-2019
Ngày đăng 18/06/2014 | 00:00  | View count: 804

Ngày 29/5/2014, Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phường Vĩnh Hưng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam phường Vĩnh Hưng nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đến dự Đại hội có đồng chí Hoàng Việt - Phó Bí thư Quận Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Quận Hoàng Mai; đồng chí Hoàng Việt Đức- Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Quốc Đạt- Phó Bí thư Đảng ủy- chủ tịch UBND phường, đồng chí Dương Văn Tiến- chủ tịch HĐND các đồng chí trong Ban Thường vụ, Bí thư các chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận 7 khu dân cư và đặc biệt là Đại hội cũng đã triệu tập 80/80 đại biểu chính thức đại diện cho thanh niên phường về tham dự Đại hội.

Trong những năm đầu nhiệm kỳ, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam Phường Vĩnh Hưng đã thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2009 - 2014 đề ra, có xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp với từng đối tượng hội viên, thanh niên, phân công từng thành viên Uỷ ban hội phụ trách từng lĩnh vực cụ thể. Các đội, nhóm có tập trung cao trong việc thực hiện nhiệm vụ, các phong trào được triển khai và thực hiện một cách đồng bộ, có chuyển biến rõ nét về nội dung và hình thức tổ chức. Uỷ ban hội có chủ động trong công tác, cụ thể hóa các chương trình kế hoạch của Uỷ ban Quận Hội phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và chương trình lớn của Hội, thu hút tập hợp đông đảo thanh niên.Đại hội đã hiệp thương chọn cử 15 anh, chị vào Ban chấp hành Hội liên hiệp thanh niên nhiệm kỳ 2014- 2019. Anh Nguyễn Ngọc Minh được chọn làm Chủ tịch Uỷ ban Hội nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã hiệp thương chọn Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội cấp Quận trong đó có 06 Đại biểu chính thức và 01 Đại biểu dự khuyết.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hoàng Việt - Phó Bí thư Quận Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Quận Hoàng Mai đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam phường Vĩnh Hưng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới cần tập trung cho công tác tuyên truyền giáo dục các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là tuyên truyền về đạo đức lối sống nhất là đối với thanh niên chậm tiến, thanh niên có nguy cơ vi phạm pháp luật; thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động để thu hút nhiều thanh niên, hội viên tham gia; vận động các nguồn lực để phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục được phong phú hơn; Sau Đại hội cần xây dựng qui chế Uỷ ban Hội nhiệm kỳ mới, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; tập trung duy trì các mô hình hoạt động có hiệu quả; phát triển hội viên mới theo chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; chuyển đổi mô hình chi hội yếu kém sang mô hình Câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích; đề ra các nhiệm vụ cụ thể theo sự chỉ đạo của Uỷ ban Hội Quận Hoàng Mai và của địa phương nhất là việc xây dựng đạo đức, tác phong, đời sống văn hóa góp phần cùng tuổi trẻ phường xây dựng trật tự - kỷ cương văn minh đô thị, phát triển bền vững.
Ủy ban Hội LHTN phường khóa mới nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt và thông qua Nghị quyết Đại hội. Trong dịp này, Hội liên hiệp thanh niên nhiệm kỳ 2009-2014 đã tặng quà cho các cá nhân có thành tích hoàn thành tốt trong hoạt động công tác Hội và phong trào thanh thiếu niên phường Vĩnh Hưng nhiệm kỳ 2009-2014./.