phường vĩnh hưng

Ngày hội hiến máu tình nguyện Phường Vĩnh Hưng năm 2015.
Ngày đăng 25/05/2015 | 00:00  | View count: 623

Thực hiện Kế hoạch số 15/KH- BCĐ ngày 25/02/2015 của UBND Quận Hoàng Mai về việc tổ chức phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015. Ngày 11/05/2015, tại hội trường tầng 1, UBND phường Vĩnh Hưng phối hợp Viện huyết học truyền máu Trung ương đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015. Đến dự và động viên ngày hội hiến máu của phường có Bà Đặng Thị Yến- Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ Quận Hoàng Mai, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-MTTQ, cán bộ, công chức, trưởng phó các đoàn thể, tổ trưởng dân phố đặc biệt là sự có mặt của hơn 300 người là thanh niên, sinh viên, người lao động và nhân dân 50 tổ dân phố của phường.
Xác định việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta, trong chiến dịch hiến máu tình nguyện lần này, BCĐ Hiến máu tình nguyện phường đã tuyên truyền vận động, kêu gọi đông đảo các tầng lớp cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên và nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực. Trong đợt này, đã có gần 300 người là cán bộ, công đoàn phường, đoàn viên thanh niên, nhân dân, tham gia hiến máu, trong đó có nhiều đoàn viên thanh niên đã hiến máu nhiều lần. Trước khi hiến máu mọi người đều được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, tim mạch, phân loại máu…
Số máu thu được trong chiến dịch hiến máu đợt này là 195/162 đơn vị máu vượt chỉ tiêu Quận giao 120%. Ngày hội hiến máu của phường Vĩnh Hưng đã góp phần giúp cho ngành y tế giảm bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu.