phường vĩnh hưng

Phường Vĩnh Hưng tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
Ngày đăng 06/08/2015 | 00:00  | View count: 737

Sáng ngày 23/07/2015, tại Hội trường tầng 1, phường Vĩnh Hưng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm ngày thương binh- liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2015). Đến dự có đồng chí Hoàng Việt Đức- Bí thư Đảng ủy phường, đồng chí Dương Văn Tiến – chủ tịch HĐND phường, đồng chí Trần Văn Thuần- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường, đến dự còn có các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận tổ quốc 7 khu dân cư và đặc biệt là đại diện hơn 200 gia đình chính sách trên địa bàn phường về dự.
Trước khi vào buổi lễ các đại biểu về dự đã đặt vòng hoa viếng đài liệt sỹ và dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ của phường. Tại buổi lễ kỷ niệm Bà Nguyễn Thị Ngà- Phó chủ tịch UBND phường đã đọc diễn văn kỷ niệm 68 năm ngày thương binh- liệt sỹ. Bài diễn văn đã ôn lại truyền thống chiến đấu hào hùng của dân tộc ta. Trải qua 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, nhiều đồng chí thương binh, liệt sỹ đã đóng góp quan trọng vào chiến thắng vĩ đại của dân tộc. Nhiều tấm gương anh hùng xung phong trong các chiến dịch, xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước nhắc lại làm rung động lòng người và đầy niềm biết ơn và cảm kích của thế hệ hôm nay. Nối tiếp truyền thống cha ông, uống nước nhớ nguồn đảng bộ chính quyền và nhân dân tiếp tục chăm lo đời sống vật chất – tinh thần cho các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.
Tại buổi lễ phường cũng đã tặng quà cho 202 đối tượng là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thân nhân bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, tù đày, thờ cúng liệt sỹ và người nhiễm chất độc hóa học với tổng số tiền là 44.500.000đ.