phường vĩnh hưng

Phường Vĩnh Hưng tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2019
Ngày đăng 26/09/2019 | 10:41  | View count: 415

Hòa cùng không khí thi đua sôi nổi kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10/1954-10/10/2019, sáng ngày 19/9, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Hội đồng thi đua khen thưởng phường Vĩnh Hưng long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua danh hiệu “Người tốt việc tốt” và xét chọn danh hiệu “công dân ưu tú” trên địa bàn Phường

     Tham dự Hội nghị, có bà Lưu Thị Thanh Huyền - Quận ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ  phường, đại diện Công an phường, Trạm y tế, Trưởng phó các ban ngành đoàn thể, các ông bà Bí thư các chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận các khu dân cư, tổ trưởng 50 tổ dân phố và các cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu “Người tốt việc tốt” trên địa bàn Phường năm 2019.

    Ngay từ những ngày đầu phát động, phong trào thi đua "Người tốt việc tốt” và xét chọn danh hiệu “công dân ưu tú” phường Vĩnh Hưng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân và cán bộ, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn. Các phong trào thi đua do phường phát động đa dạng về hình thức, nội dung đảm bảo bám sát các nhiệm vụ chính trị. Việc triển khai thực hiện của các ban, ngành, đoàn thể, khu dân cư, tổ dân phố đảm bảo nghiêm túc đạt chất lượng, hiệu quả. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt được cấp Quận khen thưởng. Công tác thi đua khen thưởng đã động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

     Hội nghị đã được nghe anh Lê Thanh Văn - Khu dân cư số 1 phường Vĩnh Hưng, chủ nhiệm Câu lạc bộ Chia xẻ sự sống Hà Nội - một trong những tấm gương sáng điển hình của phong trào “Người tốt, việc tốt” chia xẻ về  công việc thầm lặng của mình trong suốt 8 năm qua là thu nhặt thai nhi bị bỏ rơi ở Hà Nội rồi làm các thủ tục để chôn cất.

     Bằng những việc làm và hoạt động thiết thực, cao cả, Câu lạc bộ Chia xẻ sự sống Hà Nội đã mang thông điệp xây dựng cộng đồng tươi đẹp đến với mọi người. Anh Lê Thanh Văn  nhiều lần được báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng ca ngợi, biểu dương.

     Cũng tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua danh hiệu “Người tốt, việc tốt” 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đã được nhận giấy khen của Hội đồng thi đua khen thưởng Phường Vĩnh Hưng.

     Trong những năm tiếp theo, phường Vĩnh Hưng tiếp tục phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, huy động cả hệ thống chính trị tham gia phong trào nhằm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kịp thời phát hiện và biểu dương khen thưởng những tấm gương tiêu biểu, thường xuyên khen thưởng đột xuất đối với cán bộ, công chức, người lao động, khen thưởng các khu dân cư, tổ dân phố. Tăng cường công tác tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, các mô hình thi đua dưới nhiều hình thức.

     Với khí thế thi đua sôi nổi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường, trên tinh thần đổi mới, vượt qua mọi khó khăn, hăng hái trong lao động sản xuất, công tác, học tập và làm nhiều việc tốt, phường Vĩnh Hưng quyết tâm thực hiện tốt, đảm bảo hoàn thành và vượt mọi chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng năm 2020, góp phần xây dựng phường Vĩnh Hưng văn minh, giàu đẹp./.