phường yên sở

Phường Yên Sở: Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi và Tổng kết công tác Hội Người cao tuổi năm 2020
Ngày đăng 12/10/2020 | 15:52  | View count: 306

Chiều ngày 01/10/2020, Hội Người cao tuổi phường Yên Sở long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2020) và Tổng kết công tác Hội Người cao tuổi năm 202, triển khai phương hướng hoạt động năm 2021

     Trong không khí vui tươi của cả nước hướng tới chào mừng 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng 66 năm ngày giải phóng Thủ Đô (10/10/1954 - 10/10/2020), tiến tới Đại Hội Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025; Toàn thể Người cao tuổi và các cấp Hội trong cả nước đang hăng hái thi đua tổ chức tốt “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2020; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội năm 2020 do Hội nghị lần thứ sáu BCH Trung ương Hội NCT Việt Nam đề ra.

     Phát huy truyền thống tốt đẹp của người cao tuổi, thời gian qua, Hội Người cao tuổi phường luôn nêu gương sáng trong các phong trào thi đua, tích cực tham xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Đặc biệt, công tác chăm sóc, thăm hỏi, mừng thọ các cụ được Hội Người cao tuổi quan tâm sâu sắc. Trong năm 2020, Hội NCT phường Yên Sở đã kết nạp được 79 hội viên mới. Hiện nay, tổng số hội viên trên địa bàn phường là 2.150 hội viên, trong đó: có 806 Hội viên nam và 1334 hội viên nữ. Các hội viên dược cấp thẻ hội viên Hội NCT Việt Nam. Tính đến nay, Hội NCT phường đã thành lập được 01 CLB Sức khỏe ngoài trời, 01 CLB Thơ ca, 02 CLB Văn Nghệ và gần đây nhất Hội NCT cũng đã phối hợp với Chi Bộ, Ban Công tác mặt trận KDC số 8 thành lập được CLB liên thế hệ tự giúp nhau số 1.

     Về công tác chăm sóc và bảo đảm chế độ cho hội viên: Hội NCT phường Yên Sở đã phối hợp với bệnh viện mắt DND khám mắt miễn phí tại Trạm y tế phường Yên Sở với tổng số 357 cụ tới tham gia. Ngoài ra còn phối hợp tiến hành khám chữa bệnh cho 786 cụ và có 580 cụ được phát thuốc miễn phí đẻ điều trị bệnh tuổi già.

     Trong năm 2020 Hội đã phát huy tốt tinh thần tuổi cao gương sáng, đoàn kết nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu đảm bảo tính bền vững và hiệu quả việc xây dựng tổ chức hội, đảm bảo chế độ chính sách và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn phường.

     Hoạt động của Hội Người cao tuổi các cấp trên địa bàn phường không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, đạt nhiều kết quả khả quan trong việc thực hiện các phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, đấu tranh phòng, chống tội phạm…        

     Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND phường Yên Sở đã có Quyết định tặng quà cho 59 cụ có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng 4 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động của Người cao tuổi.

     Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Anh Cường - Trưởng Ban Đại diện hội người cao tuổi quận Hoàng Mai và ông Hoàng Việt Đức - Bí thư Đảng ủy phường đã chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của Hội Người cao tuổi phường trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến người cao tuổi, vì đây là lực lượng quan trọng trong đấu tranh phòng chống những biểu hiện tiêu cực, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, là gương sáng cho con cháu noi theo và mong muốn người cao tuổi tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, con cháu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần xây dựng quê hương Yên Sở ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh./.