phường yên sở

Triển khai cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chíp điện tử trên địa bàn phường Yên Sở
Ngày đăng 31/03/2021 | 14:33  | View count: 472

Thực hiện sự chỉ đạo của Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, Công an phường Yên Sở đã phối hợp với Đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Công an quận Hoàng Mai tổ chức tiếp nhận và cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn phường từ ngày 15/3/2021 đến hết ngày 21/3/2021

     Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới và chủ trương đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến. Bộ Công an được Chính phủ giao nhiệm vụ xây dựng và thực hiện Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân, với mục tiêu cấp tối thiểu 50 triệu Căn cước công dân trên toàn quốc trước ngày 01/7/2021. Công an Thành phố Hà Nội đã xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tập trung cấp Căn cước công dân lưu động trên địa bàn thành phố từ ngày 01/01/2021 đến ngày 01/7/2021.

     Để người dân nắm được thông tin và thời gian cấp thẻ căn cước công dân, UBND phường tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, loa lưu động, trên các nhóm mạng xã hội, chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực phối hợp với Tổ trưởng tổ dân phố tuyên truyền rộng rãi đến người dân tại các khu vực dân cư trên địa bàn.

     Trước nhu cầu nhu cầu cấp đổi, cấp mới CCCD gắn chíp tăng cao của người dân trên địa bàn phường, nhất là số lượng lớn công dân đủ 14 tuổi cần CCCD phục vụ kỳ thi vào các trường THPT, cán bộ, chiến sĩ Đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Công an quận Hoàng Mai và công an phường Yên Sở  đã "căng mình" thực hiện nhiệm vụ theo ba ca (sáng, chiều và tối), với tinh thần làm hết việc, không làm hết giờ, phục vụ đến người dân cuối cùng mới nghỉ, thậm chí còn tăng ca đến 1 giờ sáng hôm sau. Quy trình cấp thẻ CCCD mới được thực hiện chặt chẽ, khoa học và tối giản các thủ tục hành chính. Tính đến hết ngày 21/3/2021, trên địa bàn phường đã cấp được 4629 thẻ Căn cước công dân gắn chip.

     Căn cước công dân gắn chíp là xu thế chung trong thời đại công nghệ thông tin và đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng vì tính tiện dụng, thuận lợi khi thực hiện các giao dịch, dịch vụ trực tuyến cho công dân. Thực hiện chủ trương cấp Căn cước công dân theo mẫu mới là quyền lợi và thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân.