SÁNG KIẾN, SÁNG TẠO THỦ ĐÔ

Trường Mầm non Đại Kim: Phát huy sáng kiến kinh nghiệm và giao lưu gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt
Ngày đăng 20/01/2022 | 10:43

Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-MNĐK-MNĐC-MNHS-MNLĐ ngày 04/01/2021 về việc phổ biến sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) năm học 2021-2022, hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, ngày 14/01/2022, trường Mầm non Đại Kim phối hợp cùng các trường Mầm non Định Công, Mầm non Hoa Sữa, Mầm non Linh Đàm tổ chức “Hội nghị phổ biến SKKN và giao lưu gương điển hình tiên tiến - người tốt việc tốt năm học 2021-2022” tại trường mầm non Đại Kim

     Hội nghị đã được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến qua phần mềm Zoom. Điểm cầu trực tiếp tại trường mầm non Đại Kim với sự tham dự của các đồng chí trong Ban giám hiệu của 04 nhà trường, Chủ tịch Công đoàn, đại diện các giáo viên tham gia báo cáo, giao lưu. Điểm cầu trực tuyến là các đồng chí giáo viên, nhân viên của các nhà trường. Trong suốt quá trình diễn ra hội nghị, tại điểm cầu trực tiếp các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường đã thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

     Hội nghị có hai phần chính, phần một là phổ biến các sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cao trong năm học 2020-2021 và phần hai là giao lưu chia sẻ của các gương điển hình tiên tiến, người tôt việc tốt.

     Trong phần một, hội nghị đã được lắng nghe chia sẻ sáng kiến kinh nghiệm của 01 đồng chí cán bộ quản lý, 02 đồng chí giáo viên và 01 đồng chí nhân viên nuôi dưỡng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

     Sáng kiến “Một số biện pháp dạy trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi kỹ năng tự bảo vệ bản thân trong trường mầm non” đạt giải C cấp Quận của cô giáo Nguyễn Ngọc Ánh - giáo viên trường mầm non Linh Đàm, sáng kiến “Đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ trong trường mầm non Định Công” của cô Trần Thị Thu Chinh - nhân viên nuôi dưỡng trường mầm non Định Công đạt giải C cấp Quận đã giúp việc tổ chức các hoạt động giờ ăn của trẻ tại trường phong phú, đa dạng, gây hứng thú và tạo điều kiện cho trẻ được tiếp cận các hình thức tổ chức giờ ăn khác nhau. Cô giáo Vũ Thị Diệp trường mầm non Đại Kim chia sẻ SKKN với đề “Một số biện pháp giáo dục kỹ năng cho trẻ 5-6 tuổi chuẩn bị tâm thế vào trường Tiểu học”. Đồng chí Trần Thị Ngoan - Hiệu Trưởng trường mầm non Hoa Sữa chia sẻ SKKN với đề tài “Vai trò của người cán bộ quản lý trong việc xây dựng trường, lớp học hạnh phúc” đã gây xúc động cho hội nghị với nhiều biện pháp xây dựng một ngôi trường nơi mà cả cô giáo, phụ huynh và học sinh đều cảm thấy hạnh phúc.

     Những sáng kiến được phổ biến tại Hội nghị đã mang đến những biện pháp, cách làm hay, có tính ứng dụng cao. Thông qua Hội nghị góp phân nâng cao chất lượng chăm sóc - giáo dục trong mỗi nhà trường.   

     Trong phần hai, là phần giao lưu của 4 tấm gương điển hình tiên tiến của các nhà trường, với những việc làm nhỏ bé, thiết thực, những hành động đẹp đã góp phần lan tỏa những điển hình tiên tiến, những tấm gương người tốt, việc tốt và càng đặc biệt hơn trong tình hình dịch bệnh khó khăn hiện tại.

     Cô giáo Nguyễn Thu Hường, giáo viên trường mầm non Linh Đàm đã có những hoạt động phối kết hợp với cha mẹ học sinh chăm sóc giáo dục trẻ trong thời gian trẻ nghỉ phòng dịch tại nhà. Qua những hoạt động mà cô đưa ra, CMHS đã có nhiều phản hồi rất tích cực.

     Cô giáo Hoàng Thùy Giang chia sẻ những cảm xúc và động lực đã thôi thúc cô thực hiện những ý tưởng xây dựng môi trường lớp học hạnh phúc cho trẻ, để trẻ hạnh phúc khi được đi học, hạnh phúc khi được gặp cô giáo.

     Cô giáo Đinh Thị Thanh Lam, giáo viên trường mầm non Hoa Sữa đã dành tặng mỗi đồng nghiệp trong ngày sinh nhật 1 video độc đáo và ý nghĩa để lan tỏa tình cảm yêu thương dành cho nhau trong thời gian giãn cách.

     Cô Vũ Thị Thoa, nhân viên nuôi dưỡng trường mầm non Đại Kim đã có những cách làm hay để tư vấn dinh dưỡng và hướng dẫn phụ huynh chế biến món ăn cho trẻ tại nhà.

     Hoạt động phổ biến SKKN, giao lưu gương điển hình tiên tiến - người tốt việc tốt của 04 nhà trường đã tạo ra những hiệu quả mạnh mẽ và rõ nét với sự lan tỏa sâu rộng. Đây là dịp mà cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường cùng nhau trao đổi những khó khăn, tháo gỡ những vướng mắc, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận