Thi đua - khen thưởng

Tấm gương thương binh bình dị giữa đời thường
Ngày đăng 06/01/2021 | 14:25

Năm tháng trong quân ngũ đã tôi luyện cho những thương binh, bệnh binh vững vàng về ý chí và nghị lực. Trong cuộc sống đời thường, họ đã vượt qua nhiều khó khăn để vươn lên trở thành những người đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương. Ông Ngô Trí Tam là tấm gương thương binh như thế

     Tham gia cách mạng khi vừa tròn 18 tuổi, thương binh Ngô Trí Tam, trú tại tổ dân phố số 7 phường Tân Mai, quận Hoàng Mai đã từng phục vụ chiến đấu ở nhiều chiến trường. Cơ thể bị thương, sức khỏe suy giảm, tuy vậy khi trở về với cuộc sống đời thường Ông vẫn luôn nhiệt tình, hăng hái tham gia công tác xã hội tại địa phương. Năm 2009 là ủy viên Ban thường vụ Hội Cựu chiến binh phường rồi Bí thư chi bộ tổ dân phố; năm 2020, thực hiện Quyết định số 886/QĐ-UBND của thành phố Hà Nội về việc sáp nhập, đặt tên và đổi tên thôn, tổ dân phố thuộc 11 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, Ông tiếp tục được đảng viên, nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ tổ 7+8 phường Tân Mai, đây cũng là nhiệm kỳ thứ ba Ông giữ chức vụ này.

     Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Ông luôn là người đi đầu trong các phong trào của địa phương, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Ông gần gũi với nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nắm rõ hoàn cảnh gia đình của các hộ dân để từ đó cùng với chi ủy vận động và giúp đỡ các gia đình khó khăn đặc biệt các hộ chính sách người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, hộ nghèo, cận nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Với những việc làm đầy ý nghĩa, Ông được mọi người tin tưởng, yêu mến và ủng hộ. Nhân dân trong tổ dân phố luôn đoàn kết, tích cực tham các phong trào phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Hàng năm, Chi bộ nơi ông sinh hoạt và công tác luôn được đánh giá hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Minh chứng cụ thể là năm 2020 Chi bộ và cá nhân Ông được Đảng ủy phường Tân Mai đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng cá nhân Ông được UBND thành phố Hà nội tặng Bằng khen: “Đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ” và được các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.

     Ông Tam chia sẻ: “Tôi cũng như các đồng chí thương, bệnh binh khác tuy trên mình mang nhiều vết thương về thể xác nhưng tinh thần lúc nào cũng lạc quan, còn sức khoẻ bao nhiêu thì phục vụ cho cuộc sống, xã hội bấy nhiêu, chúng tôi sẽ luôn lao động, sáng tạo nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội nâng cao đời sống gia đình cũng như đóng góp cho sự phát triển của địa phương nói riêng và của đất nước nói chung”.

     Thật đáng quý và trân trọng biết bao bởi những con người ấy không chỉ góp công lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc mà còn tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ của mình cho sự phát triển của quê hương đất nước, họ xứng đáng là những hình ảnh mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận