Thi đua - khen thưởng

Tấm gương cô nhân viên Văn thư Mầm non Hoàng Liệt cẫn mẫn, hết mình vì công việc
Ngày đăng 20/03/2021 | 08:57

Yêu nghề, tâm huyết, ham học hỏi, chịu khó, hết mình vì công việc”- Đó là những nhận xét mà đồng nghiệp dành cho cô Lê Thị Phương Hoa - nhân viên văn thư trường Mầm non Hoàng Liệt

     Với bản tính cần mẫn, chịu khó cùng với ước mơ được làm việc với máy vi tính nên sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT), cô Lê Thị Phương Hoa, sinh năm 1981 đã theo học trường Trung cấp Lưu trữ và Nghiệp vụ văn phòng 1 ở Xuân La - Tây Hồ - Hà Nội. Là người có vóc dáng nhỏ nhắn, mái tóc dài và dáng đi nhanh thoăn thoắt, cô nhân viên văn thư bé nhỏ của trường mầm non Hoàng Liệt luôn gây được ấn tượng cho người tiếp xúc lần đầu bởi sự nhẹ nhàng và lịch sự.

     Nhớ lại tháng 8 năm 2009, cô về trường mầm non Hoàng Liệt khi vừa tròn 28 tuổi. Những ngày đầu về trường, kinh nghiệm chưa có nhiều trong khi công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ, chất lượng văn bản phải bảo đảm chặt chẽ về thể thức, lại cộng thêm phải kiêm nhiệm thêm công việc cùng một lúc nhưng vẫn đảm bảo công việc đúng tiến độ, điều đó cũng làm cho cô Hoa đôi lúc nản chí. Xong với sự nhẫn nại và đức tính chịu khó, ham học hỏi nên cô nhân viên văn thư đã nhanh chóng bắt nhịp được với các công việc.  

     Chia sẻ về công việc được giao, cô Phương Hoa cho biết: “Là nhân viên văn thư - bảo mật, trước hết phải có trình độ chuyên môn giỏi và lòng yêu nghề. Đặc thù công việc liên quan đến quản lý công văn, tài liệu và soạn thảo văn bản, do đó đòi hỏi nhân viên văn thư nắm chắc chuyên môn, nghiệp vụ, như nguyên tắc công tác bảo mật, quy trình soạn thảo văn bản phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác, rõ ràng và phương pháp làm việc khoa học”.

     Với suy nghĩ đó, cô Hoa luôn trăn trở và tự tìm tòi, nghiên cứu kiến thức học ở trường để vận dụng phù hợp vào đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ đơn vị. Bên cạnh đó, cô còn chủ động học tập thông qua sách báo, Internet và học ở đồng nghiệp.

     Hơn 11 năm làm công tác văn thư lưu trữ, cô Hoa đã tham mưu nhà trường nhiều văn bản, bảo đảm tốt công tác hành chính, công tác văn thư lưu trữ tài liệu của nhà trường. Ngoài ra, cô Hoa cũng thực hiện tốt công tác chuyển, nhận công văn đi, đến kịp thời, đúng theo quy định, bảo đảm an toàn trong sử dụng và quản lý con dấu của nhà trường.

     Công việc văn thư trường học tưởng nhẹ nhàng nhưng lại rất nhiều việc, có những lúc chị em đồng nghiệp trả hết trẻ chào nhau ra về nhưng cô Hoa vẫn phải ngồi lại làm nốt công việc đang dở cho xong để ngày hôm sau kịp chuyển văn bản đi báo cáo. Có những ngày cô nhân viên văn thư “bé nhỏ” có nhiều việc phải ngồi lại trường đến 20h00 - 21h00 mới về nhưng cô vãn luôn nở nụ cười với những việc mình làm cống hiến vì nhà trường.

     Cùng với những tích cực đã làm và cống hiến cho nhà trường, ngày 03 tháng 7 năm 2017, cô Lê Thị Phương Hoa vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Là một Đảng viên, cô luôn chấp hành tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Pháp luật Nhà nước, luôn tự rèn luyện tu dưỡng đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh và giản dị. Luôn nêu cao tinh thần đấu tranh phê và tự phê trên tinh thần xây dựng và đoàn kết nội bộ, đồng thời cô luôn làm gương trong công việc, biết sắp xếp công việc một cách hợp lý, khoa học, ưu tiên cho công việc cần làm trước và tập trung thời gian cho những việc quan trọng, với phương châm bảo đảm chính xác, tuyệt đối, với tinh thần hết mình vì công việc, trách nhiệm công việc là trên hết.

     Ở cô Hoa, sự yêu nghề chính là lòng tận tụy, dành hết cả tuổi trẻ nhiệt huyết cho công việc văn thư của trường mầm non Hoàng Liệt. Chúc cô Phương Hoa luôn hạnh phúc, tìm được niềm vui trong công việc và có nhiều sức khỏe để gặt hái những thành công trong công tác của mình.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận