Quản lý Thủ Tục Hành Chính cấp quận, huyện

Cơ quan thực hiện
Lĩnh vực
Từ khóa
Tên thủ tục Điều chỉnh giấy phép xây dựng
Loại thủ tục Quản lý đô thị
Mức độ Mức độ 2
Trình tự thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC (Bộ phận Một cửa), chuyển giao Phòng Quản lý đô thị.

- Phòng Quản lý đô thị thụ lý hồ sơ:

+ Lãnh đạo Phòng giao việc;

+ Kiểm tra hồ sơ, xác minh thực địa (nếu cn thiết), soạn tho giấy phép hoặc văn bản từ chối;

+ Lãnh đạo Phòng thẩm tra, ký duyệt.

- Lãnh đạo UBND cấp huyện ký văn bản.

- Chuyển giao Bộ phận Một cửa vào số, đóng dấu, trả kết quả cho Chủ đầu tư.

Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của UBND cấp huyện.

Thành phần số lượng hồ sơ

* Thành phần hồ sơ (bản chính hoặc bản sao được công chứng, chng thực theo quy định) bao gồm:

- Đơn đề nghị điều chỉnh GPXD công trình theo mẫu;

- Bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp;

- Hai bộ bn vẽ thiết kế, mỗi bộ gồm: Các bản vẽ thiết kế mặt bng, mặt đứng, mặt ct bộ phận, hạng mục công trình đề nghị điều chnh; tỷ lệ 1/50 - 1/200;

- Báo cáo kết quả thẩm định và văn bản phê duyệt thiết kế điều chỉnh của ch đầu tư, trong đó có nội dung đảm bảo an toàn chịu lực; an toàn phòng chống cháy; bảo đảm môi trường. Báo cáo thẩm tra thiết kế do cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng hoặc tổ chức tư vấn có đủ điều kiện năng lực theo quy định thực hiện;

- Văn bản phê duyệt biện pháp thi công móng và tầng hầm của chủ đầu tư đảm bảo an toàn cho công trình và công trình lân cận (đối với công trình xây chen có tầng hầm và chủ đầu tư điều chnh thiết kế móng hoặc tầng hm);

- Bản vẽ hệ thống phòng cháy chống cháy (PCCC) tỷ lệ 1/50 - 1/200 của phương án thiết kế điều chỉnh, được đóng dấu thẩm duyệt đối với công trình thuộc danh mục yêu cầu phải thẩm duyệt phương án phòng cháy chống cháy theo quy định của pháp luật về PCCC;

- Quyết định phê duyệt dự án điều chỉnh kèm theo văn bản chấp thuận đầu tư của cơ quan nhà nước, có thẩm quyền, văn bản tham gia ý kiến về thiết kế cơ sở (nếu có) của cơ quan quản nhà nước về công trình xây dựng chuyên ngành theo quy định;

- Văn bản của cơ quan có thẩm quyền về quản xây dựng xác nhận việc chủ đầu tư xây dựng đúng theo giấy phép xây dựng tại thời điểm xin điều chỉnh GPXD (đối với công trình đã khởi công xây dựng) hoặc đã bị xử vi phạm theo quy định hiện hành (đối với trường hợp công trình đã xây dựng sai với GPXD được cấp).

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết

20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng thực hiện Tổ chức, cá nhân.
Cơ quan thực hiện Ủy ban nhân dân quận
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy phép xây dựng điều chỉnh hoặc Văn bản từ chối.
Lệ phí Không.
Phí
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Danh sách biểu mẫu đơn đề nghị điều chỉnh GPXD.docx
Yêu cầu, điều kiện thực hiện

- Phù hợp với mục đích sử dụng đất, mục tiêu đầu tư.

- Phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng, quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị, thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; trừ các trường hợp sau:

+ Đối với công trình xây dựng ở khu vực, tuyến phố trong đô thị đã ổn định nhưng chưa có quy hoạch chi tiết, thì phải phù hợp với Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có Thẩm quyền ban hành.

+ Đối với công trình xây dựng ngoài đô thị phải phù hợp với vị trí tổng mặt bằng của dự án đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản.

- Đảm bảo an toàn cho công trình, công trình lân cận và các yêu cầu về: Môi trường, phòng cháy chữa cháy, hạ tầng kỹ thuật (giao thông, điện, nước, viễn thông), hành lang bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều, năng lượng, giao thông, khu di sản văn hóa, di tích lịch sử - văn hóa và đảm bảo khong cách đến các công trình dễ cháy, nổ, độc hại, các công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

- Công trình của các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và cơ quan nước ngoài khác đầu tư tại Việt Nam phải phù hợp với các điều khoản của Hiệp định hoặc thoả thuận đã được ký kết với Chính phủ Việt Nam.

- Nếu công trình liên quan đến các điều kiện quy định tại Điều 5, Điều 6 Nghị định 64/2012/NĐ-CP thì cơ quan cấp giấy phép xây dựng có thể gửi hồ sơ để lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

- Công trình đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng tạm sau khi điều chỉnh quy mô không được vượt quá 04 tầng (bao gồm cả tum thang), không có tầng hầm hoặc tầng bán hầm; Chiều cao không quá 13 m, tính từ cao độ mặt đất xây dựng công trình đến bộ phận cao nhất của công trình;

- Mỗi công trình chỉ được điều chỉnh GPXD đã cấp 01 lần.

Cơ sở pháp lý

- Luật Xây dựng;

- Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về cấp GPXD;

- Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số Điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy;

- Thông tư số 10/2012/TT-BXD ngày 20/12/2012 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn chi tiết một số nội dung của Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về cấp GPXD;

- Quyết định số 59/2013/QĐ-UBND ngày 19/12/2013 của UBND Thành phố Hà Nội về việc quy định chi tiết một số nội dung về cấp GPXD trên địa bàn thành phố Hà Nội.

dịch vụ công