tin nổi bật

Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND quận Hoàng Mai, Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ các phường Quý II năm 2019
Ngày đăng 17/06/2019 | 09:59

Ngày 04/6/2019, Thường trực HĐND Quận tổ chức Hội nghị giao ban Quý II/2019 giữa Thường trực HĐND Quận với Thường trực HĐND các phường triển khai một số nội dung liên quan đến tổ chức kỳ họp giữa năm HĐND Quận, phường do đồng chí Lê Minh Trường - UVTV, Chủ tịch HĐND Quận chủ trì. Tham dự Hội nghị, có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND Quận, thành viên Ban Kinh tế - xã hội, Ban Pháp chế HĐND Quận, đồng chí Phạm Ngọc Tiến - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTT Quận cùng các đồng chí là Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBMTTQ các phường

     Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND Quận đã báo cáo hoạt động của HĐND các cấp quận Hoàng Mai 6 tháng đầu năm, chương trình công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm 2019, quán triệt sự chỉ đạo của Thành phố, Quận ủy về tiếp tục thực hiện “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” hoạt động của HĐND các cấp quận Hoàng Mai tiếp tục có sự đổi mới, đạt được nhiều kết quả tích cực, cơ bản đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng việc phổ biến, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết kỳ họp thứ 8 HĐND Quận. Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của HĐND các cấp quận Hoàng Mai còn không ít những hạn chế trong hoạt động kiểm tra, giám sát, tổ chức phiên họp. Từ đó đề ra chương trình công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 cần tiếp tục đẩy mạnh các mặt hoạt động, trọng tâm là tổ chức có hiệu quả các phiên họp thường kỳ của Thường trực HĐND, các phiên giải trình, các nội dung có liên quan tại Kỳ họp thứ 9 HĐND Quận.

     Để đảm bảo tổ chức Kỳ họp giữa năm HĐND các cấp đảm bảo chất lượng, hiêu lực, hiệu quả, đồng chí Võ Xuân Trọng - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND Quận đã lưu ý một số nội dung về thời gian tổ chức kỳ họp HĐND phường, cần xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất giữa 3 cơ quann HĐND-UBND-UBMTTQ phường về chương trình kỳ họp, kế hoạch trước khi ban hành cần xin ý kiến chủ trương lãnh đạo của Đảng ủy phường. Khuyến khích HĐND các phường lựa chọn, xây dựng Nghị quyết chuyên đề về một lĩnh vực cụ thể để tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện. Công tác thẩm định các báo cáo, tờ trình của các Ban HĐND cần đánh giá về sự phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tình hình, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác tiếp xúc cử tri cần có sự đổi mới cả về hình thức và nội dung. Việc điều hành các nội dung của kỳ họp phải tuần tự từng vấn đề, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục luật định. Việc tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết sau Kỳ họp HĐND. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã phổ biến triển khai Nghị quyết 629/2019/UBTVQH14 ngày 30/1/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hướng dẫn một số hoạt động của HĐND.

     Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Trường - UVTV, Chủ tịch HĐND Quận yêu cầu Thường trực HĐND các phường phối hợp cùng UBMTTQ các phường bám sát kế hoạch thực hiện triển khai việc tiếp xúc cử tri. Các nội dung, chương trình kỳ họp cần kiểm tra và thẩm định kỹ càng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả của Kỳ họp HĐND Quận, phường giữa năm 2019.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 10
Tổng: 0