tin nổi bật

Trường Tiểu học Thịnh Liệt: Gương người tốt, việc tốt - Cô Phó hiệu trưởng tận tâm với nghề
Ngày đăng 28/02/2020 | 10:27

Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, các nhà trường trong quận Hoàng Mai nói chung và trường Tiểu học Thịnh Liệt nói riêng đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước và đã có nhiều tấm gương tiêu biểu xuất hiện. Một trong những tấm gương đó là cô giáo Lê Thị Tường Vi - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội

     Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Người tốt, việc tốt nhiều lắm. Ở đâu cũng có, Ngành nào, giới nào, địa phương nào, lứa tuổi nào cũng có”. Đối với các dân tộc phương Đông thì “một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. “Lấy gương người tốt việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.

     Cô Lê Thị Tường Vi sinh năm 1973 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống dạy học, bố mẹ cô đều là nhà giáo. Vì vậy tình yêu với nghề giáo đã được cô nuôi dưỡng từ khi còn nhỏ. Tốt nghiệp cấp 3, cô đã theo học ngành Sư phạm. Tình yêu với nghề đã thôi thúc cô luôn nỗ lực cố gắng, không ngừng vươn lên trong công việc cũng như mọi lĩnh vực cuộc sống. Trước khi về làm cán bộ quản lý của trường tôi, cô là giáo viên rất có uy tín của trường Tiểu học Đền Lừ. Cô luôn được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng, phụ huynh yêu quý, kính trọng. Học sinh rất mực yêu thương cô. Cô không tự bằng lòng với những gì mình đạt được, cô luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất người giáo viên, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức với đồng nghiệp để có những bài dạy hay, phương pháp dạy khoa học, dễ hiểu để truyền dạy cho học trò những kiến thức khoa học cũng như những vốn sống thực tế sau này. Trong những giờ giảng trên lớp, những tiết ngoại khóa, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò như những người con của mình. Với tất cả sự chăm chút, yêu thương đó cô đã tạo niềm tin yêu, kính trọng của các em học sinh đối với mình. Các em ngoan hơn, chăm chỉ học tập, đoàn kết với bạn. Đó là nguồn động viên, khích lệ cô phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại tình cảm mà các em học sinh, đồng nghiệp đã dành cho mình.

     Gần 20 năm là giáo viên trực tiếp đứng lớp, cô đã đạt được những thành tích đáng nể: nhiều năm cô là giáo viên dạy giỏi cấp Quận. Năm học 2009-2010, cô đã đạt giải Nhất Hội thi Giáo viên dạy giỏi Tiểu học cấp Thành phố. Với sự nỗ lực phấn đấu nên nhiều năm cô được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố, danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Cô giáo- người mẹ hiền”. Cô luôn phấn đấu không ngừng về chuyên môn cũng như về phẩm chất đạo đức vì thế năm học 2012-2013 (ngày 15 tháng 4 năm 2013), cô đã được các cấp lãnh đạo tin yêu, tín nhiệm giao cho nhiệm vụ làm phó Hiệu trưởng của trường Tiểu học Thịnh Liệt. Trên cương vị công tác mới, cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, biết tạo sức mạnh đoàn kết, gắn bó trong tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường bẳng tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình. Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài thực hiện các nhiệm vụ chức trách được giao, bản thân cô tự trau dồi chuyên môn, tích cực tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, các lớp tập huấn do ngành tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại nhà trường. Nhờ vậy mà trong suốt những năm qua cùng sự phối hợp chặt chẽ của các cô trong Ban giám hiệu nhà trường mà công tác quản lý của nhà trường luôn kịp thời và thường xuyên được đổi mới góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường. Bên cạnh đó, cô còn dành nhiều thời gian cho công tác nghiên cứu, viết sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy - học, nâng cao chất lượng của các tổ chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên để tất cả các hoạt động trong nhà trường được đều tay, có chất lượng.

     Bên cạnh việc trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý, cô còn gương mẫu trong các phong trào thi đua do các cấp, nhà trường phát động đặc biệt là trong phong trào học tập tấm gương đạo đức của Bác. Qua học tập các chuyên đề, tìm hiểu sách, báo chí về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cô đã thể hiện rõ nét về sự tôn kính Bác. Cô có lối sống giản dị, có tinh thần đoàn kết, gương mẫu, tác phong sự phạm mẫu mực. Là một Đảng viên, cô luôn gương mẫu thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn. Chấp hành mọi chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương nơi cư trú nên nhiều năm cô được nhận Giấy khen: “Đã có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng” . Trong đời sống hàng ngày, cô luôn gương mẫu, tuyên truyền để mọi người trong gia đình, trong nhà trường thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cô là người trực tiếp chỉ đạo hoạt động Đội trong nhà trường. Dưới sự dìu dắt và phụ trách của cô, phong trào công tác Đội ngày một đi lên. Liên đội Tiểu học Thịnh Liệt nhiều năm liền đạt danh hiệu Liên đội Xuất sắc cấp Thành phố, cấp Trung Ương; Giáo viên - Tổng phụ trách đạt giải Nhất cấp Thành phố trong cuộc thi giáo viên làm Tổng phụ trách giỏi; học sinh Phạm Hà Chi đạt giải Ba vòng Chung khảo Hội thi chủ nhân đất nước cấp Thành phố. Cô được Thành Đoàn Hà Nội tặng Bằng khen “Đạt thành tích Xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô”.

     Một điều đáng quí hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất nên đội ngũ giáo viên, nhân viên trường tôi đều yêu quý và kính trọng cô bởi cô là người rất thân thiện và gần gũi với tất cả anh chị em trong trường. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí , tình anh chị em cao cả.

     Cô là một trong những tấm gương sáng trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho tập thể sư phạm chúng tôi noi theo. Cô luôn có mặt tại trường đúng giờ, chăm chỉ làm việc từ sáng đến trưa, từ trưa đến chiều rồi từ chiều đến tối để lo cho học sinh từ việc học đến việc ăn ở sinh hoạt nề nếp. Không chỉ giỏi việc trường, cô còn là một nàng dâu hiếu thảo, một người vợ đảm đang, một người mẹ hết lòng vì các con. Tuy công việc trường lớp bận rộn nhưng cô vẫn luôn dành thời gian chăm sóc cho gia đình rất chu đáo. Cô  cùng chồng nuôi dạy hai con ăn học đến nơi đến chốn. Các con của cô đều  chăm ngoan, học giỏi. Kế tiếp truyền thống trong sự nghiệp giáo dục của gia đình, cô đã định hướng cho con gái lớn theo nghề của cô. Hiện nay, con gái lớn của cô đang là giáo viên ở trường Tiểu học Đền Lừ.

     Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến cô phó Hiệu trưởng của mình. Đối với chúng tôi, cô Lê Thị Tường Vi không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm, đầy năng lực, người bạn thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương để bản thân chúng tôi học tập, rèn luyện, để cống hiến được nhiều hơn cho mái trường Tiểu học Thịnh Liệt thân thương này!.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 13
Tổng: 0