tin nổi bật

Trường Tiểu học Vĩnh Hưng tập huấn CNTT thiết kế bài giảng E-Learning sử dụng phần mềm Ispring Suite 10 cho cán bộ, giáo viên
Ngày đăng 23/07/2021 | 09:04

Chuyển đổi số thúc đẩy học tập hướng tới xây dựng mô hình lớp học điện tử đáp ứng thời đại công nghệ 4.0 là một nhiệm vụ quan trọng trong năm học 2021-2022 khi tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, bởi lẽ công nghệ thông tin mở ra triển vọng to lớn trong việc đổi mới các phương pháp và hình thức dạy học. Đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học một cách sáng tạo, hiện đại, tăng cường tính tích cực và tự học là góp phần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

     Thực tế cho thấy, trong thời đại bùng nổ CNTT đã tác động vô cùng to lớn tới cuộc sống thường nhật của xã hội nói chung và của mỗi gia đình nói riêng. Đối với giáo dục và đào tạo, công nghệ thông tin cũng góp phần không nhỏ vào việc đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức giảng dạy, tạo hiệu quả, hứng thú cho học sinh. Nhận thức rõ điều đó, với mục đích tiếp tục nâng cao trình độ CNTT cho đội ngũ giáo viên nhà trường, trường Tiểu học Vĩnh Hưng tổ chức các lớp tập huấn CNTT, thiết kế bài giảng E-learning sử dụng phần mềm ispring suite 10 cho cán bộ giáo viên trong 10 ngày liên tiếp cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua.

     Tham gia buổi tập huấn Online, có các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Cô giáo Bùi Thị Thanh Hằng - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã nêu rõ tầm quan trọng trong việc nâng cao CNNT đồng thời động viên giáo viên tham gia. Lớp học diễn ra sôi nổi, thu lại kết quả cao dưới sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của thầy giáo Nguyễn Lương Hùng – chuyên viên Bộ giáo dục và Đào tạo nhiệt huyết và nhiều kinh nghiệm đã tạo hứng thú cho các thầy cô say mê học tập. Sau buổi tập huấn, các thầy cô cơ bản đã nắm được các kiến thức trọng tâm về cách thiết kế một bài giảng E-learning:

          - Ôn tập lại cách xây dựng bài giảng E-learning.

          - Thiết kế các bài giảng E-learning sử dụng phần mềm Ispring Suite 10.

          - Chèn  Game Violet vào Ispring Suite 10.

          - Tạo và thiết lập thuộc tính cho các bài tập trắc nghiệm.

          - Tạo trang Web riêng cho các lớp.

          - Khắc phục lỗi không chạy được bài giảng.

          - Khắc phục lỗi ẩn công cụ Ispring trong Powerpoint.

          - Cách thiết kế các phần mềm trò chơi.

     Sau phần giới thiệu, thầy giáo đã trao đổi, chia sẻ nhiều bài học về vai trò, ích lợi của phần mềm Ispring Suite 10 và ứng dụng của phần mềm trong việc thiết kế bài giảng E-Learning. Bên cạnh đó, thầy giáo còn chia sẻ thêm về phần mềm Photoshop Adobe 7.0 giúp cho giáo viên có thể dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh đưa vào bài giảng theo nội dung của bài. Phần mềm Photoshop Adobe 7.0 không chỉ tiện ích trong thiết kế bài giảng mà còn giúp giáo viên thỏa sức sáng tạo, có thể dễ dàng thay đổi kích thước hình ảnh, cắt ghép chỉnh ảnh, chỉnh màu sắc độ nét tương thích, lồng ghép khung tranh, xoá phông nền, tô màu cho các hình ảnh với các nút công cụ thông minh, tạo ảnh Gif chuyển động từ các bức tranh, bức ảnh có sẵn...

     Nhiều câu hỏi, tình huống được đặt ra trong buổi tập huấn đều xoay quanh những vấn đề có thể xảy ra khi tiến hành soạn giảng. Đồng thời, bằng kinh nghiệm của bản thân, các đồng chí giáo viên tích cực tương tác cùng nhau giải quyết các thắc mắc, nhằm lĩnh hội kiến thức hiệu quả cao và nhanh nhất.

     Khóa học  tập huấn online 10 ngày kết thúc, ai cũng cảm thấy hứng thú và bổ ích trước hoạt động thiết thực này. Hy vọng, những buổi tập huấn như trên sẽ góp phần mang lại hiệu quả cao trong dạy học của mỗi thầy cô giáo đang công tác tại trường tiểu học Vĩnh Hưng.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0