an ninh - quốc phòng

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai
Ngày đăng 22/01/2021 | 10:07

Với mục tiêu nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và các lực lượng khác tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận Hoàng Mai trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ tại các chung cư, khu tập thể cũ, nhà ở nhiều hộ gia đình (chung cư mini), khu dân cư, các hộ gia đình có hoạt động kinh doanh. Công an quận Hoàng Mai tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho tại khu dân cư phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai

     Thời gian gần đây, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ cháy, nổ gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, gây hoang mang, lo ngại trong đời sống dân cư, ảnh hưởng không nhỏ đến an sinh xã hội. Đặc biệt, tình hình khí hậu thời tiết có những diễn biến phức tạp, biến đổi khó lường dẫn đến các sự cố, tai nạn trong đời sống xã hội gia tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

     Trước tình hình đó, để chủ động và ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra, Công an quận Hoàng Mai đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH cho tại khu dân cư phường Hoàng Liệt nhằm nâng cao ý thức về PCCC và CNCH của người dân ở nhà tập thể cũ, nhà ở nhiều hộ gia đình (chung cư mini), khu dân cư, giúp người dân tự chuẩn bị các lối thoát nạn, tự trang bị phương tiện chữa cháy và CNCH; trên cơ sở đó người dân tự xử lý được khi có cháy, nổ và tự thoát nạn an toàn. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và khả năng huy động phương tiện tại chỗ của lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố.

     Buổi thực tập diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện, tài sản, trang thiết bị chữa cháy. Qua buổi thực tập phương án CC&CNCH, công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH ở các khu dân cư trên địa bàn Quận Hoàng Mai đã được nâng cao rõ rệt và được người dân, hộ gia đình quan tâm và ủng hộ.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh