an ninh - quốc phòng

Một số điểm mới của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP Quy định chi tiết về việc thi hành một số điều của Luật phòng cháy chữa, chữa cháy và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy
Ngày đăng 22/01/2021 | 10:16

Ngày 24/11/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 136/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy

     Trong Nghị định có một số nội dung mới và thay đổi cụ thể như:

     + Danh mục các công trình thuộc diện phải thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC quy định tại Phụ lục V: Tăng danh mục dự án, công trình; quy mô, tính chất.

     + Về việc tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động và phục hồi hoạt động: phân cấp bổ sung thẩm quyền của Trưởng Công an cấp huyện, Trưởng Công an phường. Khi ban hành Quyết định phải gửi tới các đối tượng liên quan (Chính quyền địa phương, cơ quan chủ quản, các đơn vị thuê mặt bằng, …).

     + Phương án chữa cháy: Xây dựng theo mẫu PC 17 (phương án của cơ sở) và mẫu PC18 (phương án của lực lượng Công an).

     + Công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho cơ sở: Bổ sung thẩm quyền cấp, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho Công an cấp huyện; Thời hạn Giấy chứng nhận là 05 năm kể từ ngày cấp.

     + Công tác kiểm tra an toàn PCCC&CNCH: Đối với cơ sở có nguy hiểm cháy nổ thực hiện kiểm tra định kỳ 06 tháng/1 lần và cơ sở phụ lục III 1 năm/1 lần. Cơ sở có trách nhiệm báo cáo định kỳ về 06 tháng/01 lần theo điểm b, khoản 3, Điều 16. Điểm đáng lưu ý nhất là UBND cấp phường xã phải chịu trách nhiệm trong công tác kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và chữa cháy đối với khu dân cư, hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh và cơ sở thuộc phạm vi quản lý (chủ thể thực hiện quản lý nhà nước về PCCC quy định rõ đối với UBND cấp phường tại Phụ lục IV Nghị định số 136/2020/NĐ-CP).

     Và bắt đầu từ ngày 10/01/2021, Nghị định số 136/2020/NĐ-CP Quy định chi tiết về việc thi hành một số điều của Luật phòng cháy chữa, chữa cháy và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy có hiệu lực và đưa vào triển khai trên cả nước./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh