y tế - giáo dục

Trường THCS Thanh Trì tăng cường công tác phòng dịch viêm phổi cấp do virut Covid-19 gây ra; tiếp tục thực hiện tốt hoạt động chuyên môn
Ngày đăng 20/02/2020 | 15:40  | View count: 545

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trường THCS Thanh Trì tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch theo công văn và chỉ đạo của cấp trên. Nhà trường đã triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền tới toàn thể CBGVNV cũng như học sinh trong trường

     Công tác khử khuẩn lần 3 bằng dung dịch Cloramin B vào ngày 15/2 đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, hiệu quả với sự tham gia của 100% CBGVNV trong trường và sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của CMHS cùng sự kiểm tra sát sao của đoàn cán bộ phường, trạm y tế phường. Toàn bộ các lớp học, dãy nhà, khu hiệu bộ được khử khuẩn nhằm đảm bảo môi trường an toàn, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác đón HS quay trở lại lớp học.

     Nhà trường cũng đã tạo được sự kết nối chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường nhằm nắm bắt nhanh thông tin, tình hình sức khỏe của học sinh để có biện pháp ngăn chặn kịp thời sự lây lan của dịch bệnh. Công tác tuyên truyền về dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng chống được cập nhật tới HS và CMHS thông qua sự phối kết hợp giữa nhà trường - nhân viên y tế - giáo viên chủ nhiệm và CMHS, HS. Thông tin di trú của HS và gia đình tới những vùng dịch như Vĩnh Phúc được nhà trường cập nhật liên tục. Có thể thấy sự đồng lòng, toàn tâm và hành động quyết liệt, quyết tâm cao độ của tập thể CB-GV-NV, CMHS và học sinh toàn trường trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

     Theo chỉ đạo của cấp trên, học sinh tiếp tục nghỉ để đảm bảo an toàn sức khỏe trước sự lây lan khó lường của dịch bệnh. Trong thời gian này, GVCN tiếp tục phối hợp với CMHS giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của các em; 100%  CB-GV-NV có mặt làm việc, nghiêm túc thực hiện công tác chuyên môn, tiếp tục nâng cao tinh thần phòng chống dịch bệnh bằng việc thực hiện công tác vệ sinh, khử trùng tại nhà trường. Để hỗ trợ việc quản lý con em tại nhà cũng như giúp HS ôn tập, củng cố kiến thức trong thời gian nghỉ phòng dịch, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên bộ môn đăng tải đề cương môn học trên cổng thông tin điện tử của nhà trường. Điều này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo HS và CMHS, thể hiện sự quan tâm, chú trọng của nhà trường tới việc học của HS trong trường. Đề cương các môn được cập nhật trên cổng thông tin điện tử của nhà trường địa chỉ tại: https://edu.viettel.vn/hni-hoangmai-thcsthanhtri/tai-nguyen/tai-lieu giúp HS có thể chủ động ôn tập kiến thức tại nhà, tăng cường sự tương tác giữa HS -CMHS và nhà trường trong thời gian HS không đến lớp.

     Với các hoạt động được triển khai mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ trên cả mặt trận phòng chống dịch lẫn học tập, trường THCS Thanh Trì nói chung và mỗi CB-GV-NV và HS, CMHS quyết tâm chung sức đồng lòng cùng cả nước đánh thắng dịch Covid-19, tăng cường và nâng cao tinh thần bảo vệ bản thân trước diễn biến của dịch viêm đường hô hấp Covid-19.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh