Xây dựng - Quản lý đô thị

Phụ nữ Hoàng Mai ra quân tổng vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo rao vặt chào mừng đại hội đảng bộ Quận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025
Ngày đăng 14/08/2020 | 08:08  | View count: 552

Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-BTV ngày 03/8/2020 của Ban thường vụ Hội LHPN Quận về việc ra quân tổng vệ sinh môi trường chào mừng Đại hội đảng bộ Quận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 và chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 07/8/2020, Hội LHPN quận ra quân tổng vệ sinh môi trường, trồng hoa, bóc xóa quảng cáo rao vặt tại các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn Quận

     Ngay từ sáng sớm, đã có hơn 2000 hội viên, phụ nữ tham gia lao động tuy tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, nhưng với tình thần nhiệt tình trách nhiệm, hơn 2000 hội viên đã hăng hái lao động với tinh thần nhiệt tình cao, vui tươi, hiệu quả. Kết quả: đã bóc xóa hơn 1000 quảng cáo rao vặt trái phép dọc các tuyến đường chính trên địa bàn Quận, dọn gần 150m3 rác, chạc thải, phế thải xây dựng, cắt tỉa hoa tại các gốc cây, trồng bổ sung cây trên các tuyến đường hoa, các tuyến đường phụ nữ tự quản trên địa bàn Quận.

     Môi trường là không gian sống của con người, vì vậy bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của riêng ai và nhiệm vụ này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày. Tổ chức ra quân vệ sinh môi trường là hoạt động thường xuyên của các cấp hội phụ nữ Hoàng  Mai với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường Quận xanh - sạch - đẹp, đây lùi dịch bệnh, tiếp tục thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương bảo vệ môi trường của lãnh tụ Hồ Chí Minh. Thông qua hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường đã góp phần tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi, từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội.

     Nhận thức đầy đủ về vai trò, vị trí của phụ nữ đối với công tác bảo vệ môi trường, trong thời gian qua Hội LHPN quận đã chỉ đạo hội phụ nữ các phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức tốt các hoạt động, xây dựng mô hình dân vận khéo trong việc thực hiện năm văn minh đô thị và phong trào “Phụ nữ Hoàng Mai với ngày môi trường Chủ nhật” gắn với cuộc vận động “5 không 3 sạch”. Với sự phong phú về hình thức và đa dạng về nội dung trong công tác tuyên truyền, cùng với sự hoạt động hiệu quả, thiết thực và sôi nổi của mô hình, các hoạt động do Hội LHPN Quận chỉ đạo đã tạo sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn thể nhân dân trên địa bàn quận, không những giữ gìn môi trường sống, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường, phòng chống dịch Covid-19 mà còn nâng cao tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong cán bộ, hội viên, phụ nữ Quận, góp phần chung tay xây dựng quận Hoàng Mai sáng - xanh - sạch - đẹp.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh